Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Cách nấu chè trôi nước nhân đậu xanh thơm ngon đúng chuẩn miền Nam

Chè trôi nước là món ăn quen thuộc ở miền Nam, đặc biệt là vào các dịp lễ tết như tết Đoan Ngọ, ngày rằm hay cũng giỗ…. Cách nấu chè trôi nước nhân đậu xanh thơm ngon không hề khó và được các chị em truyền tay nhau nên có rất nhiều biến tấu. Tuy nhiên, để nấu được món chè này ngon đúng chuẩn của người miền Nam thì lại cần có những bí quyết riêng, một trong số đó là nước đường của món chè được nấu từ đường thốt nốt. Ngay bây giờ, shop giày kiyomi sẽ mang đến cho chị em công thức nấu chè trôi nước ngon chuẩn này để mọi người tham khảo nhé.


hinh anh cach nau che troi nuoc dung chuan mien nam 1


Chuẩn bị


  • 200g đậu xanh cà đã đãi vỏ

  • 400g bột nếp

  • 4 muỗng canh dầu

  • 2 muỗng canh hành tím băm thật nhuyễn

  • 300g đường thốt nốt

  • 1 nhánh gừng nhỏ

  • Một ít mè rang vàng

Cách làm


Bước 1: Đậu xanh cho vào nước ngâm nở rồi bỏ vào nồi cơm điện, đổ nước xâm xấp, nấu chínhinh anh cach nau che troi nuoc dung chuan mien nam 2Bước 2: Tán nhuyễn đậu xanhhinh anh cach nau che troi nuoc dung chuan mien nam 3Bước 3: Làm nóng chảo rồi cho đổ dầu ăn vào, tiếp đó cho hành tím vào phi hơi vànghinh anh cach nau che troi nuoc dung chuan mien nam 5Bước 5: Cho đậu xanh vào, đảo sao cho đậu và hành trộn đều với nhau trên lửa vừa khoảng 5 phúthinh anh cach nau che troi nuoc dung chuan mien nam 6Bước 6: Vo viên nhân đậu sao cho vừa ănhinh anh cach nau che troi nuoc dung chuan mien nam 7Bước 7: Cho 300ml nước sôi vào 350g bột nếp, trộn cho nước ngấm vào bột, đậy nắp lại cho bột nở, lúc này thấy bột chưa hòa hết với nước cũng đừng thêm nước.hinh anh cach nau che troi nuoc dung chuan mien nam 4Bước 8: Lấy bột ra mặt phẳng, nhồi cho bột mịn, nếu thấy khô có thể cho thêm chút xíu nướchinh anh cach nau che troi nuoc dung chuan mien nam 8Bước 9: Chia bột thành những viên cỡ tùy thíchhinh anh cach nau che troi nuoc dung chuan mien nam 9Bước 10: Ấn dẹt viên bột rồi cho nhân vào giữa, khép kín miệng không cho có chỗ hở để khi nấu không bị bểhinh anh cach nau che troi nuoc dung chuan mien nam 10


hinh anh cach nau che troi nuoc dung chuan mien nam 12Bước 11: Nấu 1 nồi nước sôi rồi thả từng viên chè vào, nấu đến khi từng viên nổi lên thì vớt ra thả vào nước lạnh.hinh anh cach nau che troi nuoc dung chuan mien nam 13Bước 12: Nấu 300g đường thốt nốt với 400ml nước, nấu tan đường và sôi lên, cho gừng xắt sợi vào, vớt trôi nước thả vào đường, nấu sôi nhẹ cho trôi nước thấm đường (nếu nước đường sôi mạnh quá viên trôi nước sẽ bị vỡ), nấu khoảng 5 phút thì tắt bếp.hinh anh cach nau che troi nuoc dung chuan mien nam 15Bước 13: Múc chè trôi nước ra tô hoặc chén, rắc thêm chút mè rang và thưởng thức.


Thành quảhinh anh cach nau che troi nuoc dung chuan mien nam 16


hinh anh cach nau che troi nuoc dung chuan mien nam 17Chè trôi nước nhân đậu xanh với nước đường thốt nốt thơm thơm vị gừng là món ăn tráng miệng cực ngon mà lại chống ngán trong những ngày lễ tết quá nhiều món thịt. Chè sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thức lúc còn nóng đấy nhé, bạn cũng có thể thêm nước cốt dừa khi ăn nếu thích. Chúc bạn thành công.



Cách nấu chè trôi nước nhân đậu xanh thơm ngon đúng chuẩn miền Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét