Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Cách nấu chè khoai môn bột báng ngon mát nhanh gọn giải quyết nắng nóng ngày hè

Mùa hè là mùa của hoa trái tươi ngon nhưng cũng là mùa của cái nắng nóng vô cùng khó chịu. Với thời tiết như vây, sảng khoái nhất vẫn là được thưởng thức một món ăn mát lạnh mà giàu dưỡng chất bất cứ khi nào mình muốn. Nếu bạn cũng đang có ý nghĩ như thế giống kiyomi thì hãy xem ngay cách làm chè khoai môn bột báng ngon mát mà đơn giản nhanh gọn bây giờ nhé. Món chè với vị bùi bùi của khoai môn cùng với trân châu bột báng dai dai sẽ khiến bạn tìm thấy cảm hứng ngay đấy. Cùng làm thôi.


hinh anh cach lam che khoai mon bot bang 1


Chuẩn bị


  • 70gr bột nếp

  • 120gr khoai môn

  • 50ml nước cốt dừa hâm nóng

  • 60gr bột báng

  • 150ml nước cốt dừa

  • 100gr đường

  • 1 chút xíu muối vào lá dứa (lá nếp)
    hinh anh cach lam che khoai mon bot bang 3

Cách làm


Bước 1: Khoai môn hấp chín rồi nghiền nhuyễn, để khoai nguội bớt rồi cho bột nếp vào nhồi đều.hinh anh cach lam che khoai mon bot bang 4Bước 2: Cho nước cốt dừa đã hâm nóng vào nhào tiếp cho đến khi khoai dẻo mịn.hinh anh cach lam che khoai mon bot bang 5Bước 3: Viên khoai thành nhưng viên tròn nhỏhinh anh cach lam che khoai mon bot bang 6Bước 4: Cho bột báng vào 1 nồi nước sôi nấu trong 5 phút rồi tắt bếp, chắt nước đi.hinh anh cach lam che khoai mon bot bang 7Bước 5: Cho 700ml nước vào nồi bột báng đun tiếp cho đến khi bột báng chín nổi lên thì cho đường vào nấu trong 10 phút cho đường tan, tiếp đó cho viên khoai vào nấu thêm 15 phút.hinh anh cach lam che khoai mon bot bang 8Bước 6: Cho nước cốt dừa vào đảo đều rồi nếm cho vừa ăn và tắt bếp.hinh anh cach lam che khoai mon bot bang 9


Thành quảhinh anh cach lam che khoai mon bot bang 1


hinh anh cach lam che khoai mon bot bang 2Chè khoai môn bột báng có mùi thơm rất quyến rũ cộng thêm hương vị đặc biệt của khoai với nước dừa béo ngậy chắc chắn sẽ làm thỏa mãn vị giác của bạn. Chè ăn nóng hay lạnh đều ngon và đều có tác dụng thanh mát giải nhiệt. Nấu món chè này cũng không tốn nhiều thời gian của bạn nên hãy thử ngay đi nhé. Chúc bạn một mùa hè tràn đầy năng lượng.



Cách nấu chè khoai môn bột báng ngon mát nhanh gọn giải quyết nắng nóng ngày hè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét