Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thơm ngon mềm xốp cho cả nhà thích mê

Bánh bông lan từ lâu đã gắn liền với cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam ta. Không những hương vị thơm ngon bánh bông lan còn rất dễ ăn và tiện lợi khi bạn không có thời gian dùng bữa. Tuy rất nhiều người yêu thích món này nhưng để làm được một chiếc bánh bông lan thơm ngon thì rất ít ai biết được. Vì thế hôm nay cửa hàng giày dép kiyomi chúng tôi quyết định mang đến bạn bài viết cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thơm ngon mềm xốp cho cả nhà thích mê. Cùng thực hiện nào.


Cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thơm ngon mềm xốp cho cả nhà thích mê


Nguyên liệu:


  • 5 quả trứng gà.

  • 120gr đường.

  • 1 muỗng bột nở.

  • 135gr bột mì.

  • 1 muỗng vanilla.

  • 1/4 muỗng cream of tartar.

  • 50ml dầu ăn.

  • 60ml sữa không đường.

Công thức làm bánh bông lan bằng lò nướng.


Bước 1: Trộn đường với một thì cà phê bộp nở rây mịn. Để bánh bông lan làm ra được mềm và xốp hơn bạn nên chọn loại đường bột nhé.1Bước 2: Tách riêng lòng đỏ với lòng trắng trứng vào 2 tô riêng biệt. Cho vào tô lòng đỏ trứng 2 muỗng canh lòng trắng, 40gr đường sau đó dùng máy đánh trứng đánh bông cho đến khi lòng đỏ chuyển màu nhạt.Cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thơm ngon mềm xốp cho cả nhà thích mêBước 3: Cho 1/2 phần bột mì, sữa trộn vào hỗn hợp lòng đỏ trứng vừa đánh trộn cho các nguyên liệu đều ra. Sau đó cho hết 1/2 bột, vanilla, dầu vào tiếp tục trộn đến khi các nguyên liệu quyện lại với nhau.Cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thơm ngon mềm xốp cho cả nhà thích mêBước 4: Cho cream tartar  vào tô lòng trắng trứng trộn đều sau đó dùng máy đánh trứng đánh trong 2 phút, rồi từ từ tăng tốc độ máy đánh đến khi hỗn hợp bông cứng (khoảng 8 phút) thì dừng lại.Cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thơm ngon mềm xốp cho cả nhà thích mêBước 5: Choa hỗn hợp lòng trắng trứng ra làm 3 phần. Cho 1/3 lòng trắng trứng vào âu lòng đỏ dùng phới trộn trước, cho  tiếp 1/3 lòng trắng vào trộn nhẹ nhàng. Cuối cùng cho hết lòng trắng vào trộn đều nhé.


Lưu ý: Là trộn nhẹ nhàng thôi nếu bạn mạnh tay quá các bọt khí sẽ xì hết và bánh sẽ bị chai đấy.Cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thơm ngon mềm xốp cho cả nhà thích mêBước 5: Bật lò nướng khoảng 170 độ chờ lò nóng bạn cho hỗn hợp bột vào khuôn đã quét dầu sau đó cho vào lò nướng khoảng 20 phút thì bạn hạ nhiệt xuống 150 và nướng thêm 20 phút nữa là bánh chín rồi đấy.Cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thơm ngon mềm xốp cho cả nhà thích mêĐể kiểm tra bánh chín chưa bạn cho thể thử bánh bằng tăm nhé.Cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thơm ngon mềm xốp cho cả nhà thích mêLấy bánh ra dĩa để nguội và thưởng thức thôi nào.cach-lam-banh-bong-lan-bang-lo-nuong-thom-ngon-mem-xop-cho-ca-nha-thich-me2cach-lam-banh-bong-lan-bang-lo-nuong-thom-ngon-mem-xop-cho-ca-nha-thich-me11Cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thơm ngon mềm xốp cho cả nhà thích mê


Thật là đơn giản chúng ta đã có được một chiếc bánh bông lan thơm ngon mềm xốp vừa vệ sinh mà lại vừa nóng hổi cho cả gia đình rồi thật tuyệt đúng không nào. Vậy bạn còn chờ già mà không vào bếp thực hiện ngay nhỉ. Chúc bạn thành công!



Cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thơm ngon mềm xốp cho cả nhà thích mê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét