Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Cách làm chè sương sa hạt lựu rực rỡ mát lạnh đánh tan nắng nóng mùa hè

Mùa hè đã bắt đầu thì tại các quán chè cũng dần dần tăng nhiệt. Thay vì đến các quán chè đông đúc, tại sao bạn không làm ngay cho mình một món chè tại nhà bằng cách vào shop giày kyomi xem cách nấu và thực hiện? Ngay bây giờ, chúng mình sẽ bày cho bạn cách làm chè sương sa hạt lựu – một món chè đặc biệt rực rỡ nhiều màu sắc, được làm từ củ mã thầy và đậu xanh nhưng có hương vị khác hẳn với những món chè đậu thông thường. Hẳn bạn đang rất tò mò đúng không? Chúng ta cùng xem nhé.


hinh anh cach lam che suong sa hat luu ngon 1


Chuẩn bị


  • 200g đậu xanh đã cà vỏ

  • 1 bó lá dứa, 1 củ dền đỏ, 3 củ cà rốt nhỏ

  • 200g củ mã thầy đã gọt vỏ

  • Thạch, lạc rang, dừa, nước cốt dừa, đường, bột năng, muối

Cách làm


Bước 1: Đậu xanh ngâm nở rồi cho vào nồi, đổ xâm xấp nước rồi ninh nhừ. Vừa ninh vừa đánh nhuyễn sao cho đặc như cháo thì cho sang chảo, thêm đường cho vừa vị ăn rôi đảo thêm 5 phút thì tắt bếp.hinh anh cach lam che suong sa hat luu ngon 2Bước 2: Lá dứa rửa sach, cắt khúc. Cà rốt thái lát mỏng. Củ dền thái miếng nhỏ. Cho 3 thứ vào xay riêng rồi lọc lấy nước.hinh anh cach lam che suong sa hat luu ngon 3Bước 3: Củ mã thầy thái hạt lựuhinh anh cach lam che suong sa hat luu ngon 4Bước 4: Ngâm mã thầy vào 3 phần nước màu vừa lọc ở bước 2 khoảng 30-40 phút cho ngấm màu rồi vớt ra để riêng.hinh anh cach lam che suong sa hat luu ngon 5Bước 5: Đổ bột năng vào phần mã thầy đã nhuộm màu xóc đều sao cho bột bám vào mã nănghinh anh cach lam che suong sa hat luu ngon 6Bước 6: Dùng phần nước màu đun sôi, đổ mã thầy ở bước 5 vào đun đến khi thấy mã thầy nổi lên thì vớt ra thả ngay vào nước lạnh. Làm lần lượt với các màu, ta sẽ được mã thầy có 3 màu rất đẹphinh anh cach lam che suong sa hat luu ngon 8Bước 7: Phần thạch(hay sương sa) thái vừa ănhinh anh cach lam che suong sa hat luu ngon 14Bước 8: Nước cốt dừa cho vào nồi, thêm chút bột năng và chút muối rồi đun sôi.hinh anh cach lam che suong sa hat luu ngon 10Bước 9: Lần lượt cho mã thầy, thạch, đậu xanh, lạc rang vào ly rồi cho thêm nước cốt dừa, ta đã có ly chè sương sa hạt lựu.hinh anh cach lam che suong sa hat luu ngon 11


Thành quảhinh anh cach lam che suong sa hat luu ngon 12


hinh anh cach lam che suong sa hat luu ngon 13Chè sương sa hạt lựu ngon mắt và mát lạnh chắc hẳn sẽ là một phần không thể thiếu của mùa hè. Mã thầy giòn tan cùng với bột năng hơi dẻo, thêm đậu xanh bùi bùi cùng với nước cốt dừa béo ngậy tạo nên sự hấp dẫn đến không ngờ. Có món chè này, bạn ngại gì cái nắng nóng mùa hè nữa.



Cách làm chè sương sa hạt lựu rực rỡ mát lạnh đánh tan nắng nóng mùa hè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét