Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Cách làm chè hoa quả trân châu mát lạnh tươi ngon chỉ với vài bước cực đơn giản

Nếu bạn cực thích ăn chè nhưng lại ngại nấu thì chè hoa quả là một món ăn vô cùng thích hợp. Chỉ với mấy bước đơn giản, bạn sẽ có ngay ly chè với hương vị trái cây tươi thơm ngon, hạt trân châu dẻo dẻo dai dai cùng nước cốt dừa beo béo mà không tốn nhiều thời gian. Nghe hấp dẫn quá phải không. Nào, bây giờ chuẩn bị sẵn vài loại hoa quả yêu thích và vào bếp cùng giày nữ kiyomi để xem ngay cách làm chè hoa quả trân châu mát lạnh tươi ngon như thế nào nhé.


hinh anh cach lam che hoa qua tran chau 1


Chuẩn bị


  • 1 chén con bột báng

  • 1 hộp nước cốt dừa

  • Hoa quả: cam, kiwi, mít, nhãn, dưa hấu,… (mỗi thứ quả một ít)

Cách làm


Bước 1: Bột báng cho vào nồi, đổ ngập nước rồi đun cho đến khi thấy lớp vỏ bên ngoài bột báng trắng trong, lớp trong còn trắng đục như mắt cá thì tắt bếp.hinh anh cach lam che hoa qua tran chau 4Bước 2: Đổ bột báng ra, xả dưới nước lạnh.hinh anh cach lam che hoa qua tran chau 5Bước 3: Đổ bột báng vào nồi, đổ nước lạnh rồi nấu thêm 1 lần nữa cho đến khi bột báng chín hoàn toàn thì vớt ra thả vào nước lạnh.hinh anh cach lam che hoa qua tran chau 6Bước 4: Múc bột báng ra các chén nhỏ, đổ ngập nước cốt dừa.hinh anh cach lam che hoa qua tran chau 7Bước 5: Cắt nhỏ các loại hoa quả yêu thích rồi xếp vào bát chè sao cho đẹp mắt, thêm đá và thưởng thức.hinh anh cach lam che hoa qua tran chau 8


hinh anh cach lam che hoa qua tran chau 9


Thành quảhinh anh cach lam che hoa qua tran chau 3


hinh anh cach lam che hoa qua tran chau 2Bạn thấy không, quá đơn giản để có được chén chè trái cây trân châu mát lạnh lại đẹp long lanh này. Bạn chỉ phải hơi tỉ mỉ một chút ở lúc nấu bột báng để có thể cho ra những hạt trân châu như ý thôi. Món chè này xứng đáng đứng No.1 về độ dễ làm đấy. Tự thưởng ngay món ăn này cho mình đi nha.



Cách làm chè hoa quả trân châu mát lạnh tươi ngon chỉ với vài bước cực đơn giản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét