Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Cách làm bánh xèo miền trung cực ngon cực giòn cực đơn giản mà rất đậm đà tròn vị

Nhắc tới bánh xèo người ta thường liên tưởng tới món ăn đặc trưng của người Việt Nam ta. Và không chỉ riêng các gia đình Việt những du khách nước ngoài cũng luôn bị thu hút bởi những chiếc bánh xèo thơm ngon giòn rụm mà không kém phần đậm đà. Là món ăn đặc trưng của người Việt được rất nhiều người biết đến vậy bạn đã biết cách làm bánh xèo chưa nhỉ. Nào hãy cùng đến với shop giày thời trang nữ kiyomi chúng tôi sẽ mang đến cho bạn cách làm bánh xèo miền trung cực ngon cực giòn cực đơn giản mà rất đậm đà tròn vị.


Cách làm bánh xèo miền trung cực ngon cực giòn cực đơn giản mà rất đậm đà tròn vị


Nguyên liệu:


  • Bột gạo: 200 gram

  • Bột nghệ: 10 gram

  • Tôm đất: 200 gram

  • Thịt nhiều mỡ: 250 gram

  • Nước cốt dừa: 100 ml

  • Rau sống: xoài bằm, dưa leo, giá đỗ cọng dài, rau răm, lá quế, xà lách,…

  • Gia vị: Hành, tiêu, ớt, tỏi,…

  • Dầu ăn.

Công thức làm món bánh xèo miền trung:


Bước 1:  Bột gạo pha 100 ml nước cốt dừa, 10 gram bột nghệ, 150 ml nước lọc và thêm một ít hành lá thái nhỏ, sau đó khuấy đều cho tất cả nguyên liệu tan vào nhau.Cách làm bánh xèo miền trung cực ngon cực giòn cực đơn giản mà rất đậm đà tròn vịBước 2: Tôm thịt bạn rửa sach. Cắt hình ra từng miếng nhỏ tôm bóc vỏ sau đó uớp tôm thịt ít nước mắm, hành băm nhuyễn, bột ngọt, tiêu để khoảng 5 phút cho ngấm gia vị.Cách làm bánh xèo miền trung cực ngon cực giòn cực đơn giản mà rất đậm đà tròn vịCách làm bánh xèo miền trung cực ngon cực giòn cực đơn giản mà rất đậm đà tròn vịBước 3: Bắt khuôn lên lò than đợi khuôn nóng bạn quét một lớp dầu mỏng vào sau đó cho thịt và tôm vào, dùng đũa đảo qua đảo lại cho chín.Cách làm bánh xèo miền trung cực ngon cực giòn cực đơn giản mà rất đậm đà tròn vịMúc một vá bột đổ vào khuôn, tráng đều bột ra khắp khuôn bánh để bột mỏng sau đó bỏ thêm giá đỗ lên trên và đậy nắp lại. Khoảng 2 phút bánh sẽ chín. Dùng đũa gập bánh lại, trở bánh qua lại rồi gắp ra đĩa.Cách làm bánh xèo miền trung cực ngon cực giòn cực đơn giản mà rất đậm đà tròn vịBước 4: Làm nước chấm:  1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 5 thìa nước dừa xiêm đã được đun sôi để nguội, 1 muỗng dấm, 1 ít tỏi và ớt băm vào chén khuấy đều cho đường tan vậy là hoàn thành rồi.Cách làm bánh xèo miền trung cực ngon cực giòn cực đơn giản mà rất đậm đà tròn vịBước 5: Rau sống các loại rau ăn kèm bạn rửa sạch để ráo nước.cach-lam-banh-xeo-mien-trung-cuc-ngon-cuc-gion-cuc-don-gian-ma-rat-dam-da-tron-vi1oXếp bánh xèo, nước chấm, rau và bánh tráng ra dĩa và thưởng thức thôi nào.cach-lam-banh-xeo-mien-trung-cuc-ngon-cuc-gion-cuc-don-gian-ma-rat-dam-da-tron-vi4cach-lam-banh-xeo-mien-trung-cuc-ngon-cuc-gion-cuc-don-gian-ma-rat-dam-da-tron-vi5Cách làm bánh xèo miền trung cực ngon cực giòn cực đơn giản mà rất đậm đà tròn vị


Với bánh xèo miền trung thì vị giòn rất lâu vì được đúc bằng khuôn mà cách làm cũng rất đơn giản đúng không nào. Vậy bạn còn chờ gì mà không nhanh tay thực hiện ngay nhỉ. Chúc bạn ngon miệng và thành công với món bánh xèo miền trung!



Cách làm bánh xèo miền trung cực ngon cực giòn cực đơn giản mà rất đậm đà tròn vị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét