Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Cách làm bánh xèo cực đơn giản mà cực ngon cho những bạn mới bắt đầu vào bếp

Bánh xèo luôn là món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình người Việt Nam ta. Nhưng có rất nhiều nàng dâu khi mới về nhà chồng rất bỡ ngỡ và dường như không biết làm thế nào để nấu được món bánh xèo. Nếu bạn cũng đang rơi vào tình trạng đó hãy đến với cửa hàng giày dép kiyomi chúng tôi sẽ giúp bạn cách làm bánh xèo cực đơn giản mà cực ngon cho những bạn mới bắt đầu vào bếp.


Cách làm bánh xèo cực đơn giản mà cực ngon cho những bạn mới bắt đầu vào bếp


Chuẩn bị:


Nước chấm:


  • 3 thìa nước mắm, 1/2 thìa nước sôi, 1 thìa đường, 1/2 thìa bột ngọt. 2 trái ớt băm nhuyễn,1 thìa tỏi,1 thìa nước cốt chanh

Vỏ bánh xèo:


  • 200g bột gạo

  • 250ml nước

  • 50ml nước cốt dừa

  • 1/2 thìa café bột nghệ

Nhân bánh xèo:


  • 200g thịt heo.

  • 200g tôm

  • 1 củ hành tây

  • 100g giá đỗ

  • Rau sống, xà lách,…

Công thức làm bánh xèo đơn giản:


 


Bước 1: Cách pha nước chấm rất đơn giản bạn chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu ở phần nước chấm vào tô khuấy lên thật đều cho đường, bột ngọt tan là đã hoàn thành rồi.Cách làm bánh xèo cực đơn giản mà cực ngon cho những bạn mới bắt đầu vào bếpBước 2: Trộn bột gạo, bột nghệ, muối vào bát tô. Thêm nước, sữa dừa vào trộn cho đến khi hỗn hợp mịn. Lọc qua lưới lộc nếu bột bị đặc vón cục, đặt sang bên và để khoảng 30 phút.Cách làm bánh xèo cực đơn giản mà cực ngon cho những bạn mới bắt đầu vào bếpBước 3: Thịt heo, tôm, hành tây, nấm bạn rửa sạch. Thịt heo cắt miếng tôi bóc vỏ, hành tây cắt sợi và nấm cũng bỏ gốc cắt sợi.Cách làm bánh xèo cực đơn giản mà cực ngon cho những bạn mới bắt đầu vào bếpBước 4: Đun nóng chảo, thêm 1 muỗng canh mỡ hoặc dầu ăn, sau đó cho thịt heo, tôm, hành tây, hành lá và nấm vào xào cho đến khi thịt heo và tôm chín, teo lại.Cách làm bánh xèo cực đơn giản mà cực ngon cho những bạn mới bắt đầu vào bếpBước 5: Bắt một chảo khác lên bếp cho vài muỗng bột đã pha vào loáng cho bột mỏng dều sau đó cho phần nhân đã xào vào 1 bên đậy nắp lại khoảng 2 phút cho bột chín.Cách làm bánh xèo cực đơn giản mà cực ngon cho những bạn mới bắt đầu vào bếpBước 6: Mở nắp ra gập bánh lại chiên thêm một phút nữa là bạn đã hoàn thành rồi đấy.Cách làm bánh xèo cực đơn giản mà cực ngon cho những bạn mới bắt đầu vào bếpRửa sạch rau ăn kem để ráo sau đó sắp bánh và nước chấm ra dĩa vậy là ăn được rồi đấy.


cach-lam-banh-xeo-cuc-don-gian-ma-cuc-ngon-cho-nhung-ban-moi-bat-dau-vao-bep9cach-lam-banh-xeo-cuc-don-gian-ma-cuc-ngon-cho-nhung-ban-moi-bat-dau-vao-bep10Cách làm bánh xèo cực đơn giản mà cực ngon cho những bạn mới bắt đầu vào bếp


Rất đơn giản và dễ làm đúng không nào các nàng. Từ nay các bạn có thể vào bếp làm món bánh xèo bất cứ khi nào cả nhà muốn ăn mà không cần phải lo lắng gì nữa đâu. Cúc bạn thành công và ngon miệng nhé!



Cách làm bánh xèo cực đơn giản mà cực ngon cho những bạn mới bắt đầu vào bếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét