Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Cách làm bánh nếp nhân xoài dẻo ngon độc đáo cho ngày cuối tuần rộn ràng

Bánh nếp là loại bánh dân dã, dễ làm và vô cùng quen thuộc với người Việt. Theo thời gian, bánh nếp ngoài những hương vị như tôm, thịt, đậu xanh… truyền thống thì ngày càng có nhiều biến tấu mới lạ và độc đáo hơn. Hôm nay, shop giày kiyomi sẽ hướng dẫn cách làm bánh nếp nhân xoài dẻo ngon – một trong những cách kết hợp lạ nhất của bánh nếp. Sự hòa quyện giữa vị dẻo của bột nếp với nhân xoài chua chua ngọt ngọt chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ vị thực khách nào.


hinh anh cach lam banh nep nhan xoai 8Chuẩn bị


  • Bột gạo nếp: 90g

  • Tinh bột ngô: 10g

  • Đường bột:50g

  • Bơ hóa lỏng: 15g

  • Lòng đỏ trứng gà: 1 cái

  • Nước cốt dừa: 150g

  • Sữa tươi: 50g

  • Xoài chín: 1 quả

  • Một ít dừa nạo lăn vỏ ngoài bánh

hinh anh cach lam banh nep nhan xoai 7


Cách làm


Bước 1: Trộn nước cốt dừa, sữa tươi, bơ hóa lỏng và 1 lòng đỏ trứng gà đều nhuyễn vào nhau. Sau đó cho bột gạo nếp và tinh bột ngô vào khuấy đều bằng cây đánh trứng.hinh anh cach lam banh nep nhan xoai 1Bước 2: Cho bột vào bát rồi đậy nắp kín hoặc bọc bằng màng bọc thực phẩm loại tốt. Đặt bát bột vào nồi hấp khoảng 20 phút. Sau khi bột chín bạn dùng đũa inox chụm 4 chiếc liền cho chắc chắn để trộn bột thật nhuyễn mịnhinh anh cach lam banh nep nhan xoai 2Bước 3: Xoài gọt vỏ rồi xắt nhỏ, bạn có thể đánh nhuyễn nếu xoài quá chín. Bột được chia thành từng phần nhỏ rồi ấn bẹt thành 12 vỏ bánh. Nếu bột dính có thể lăn qua một lớp bột nếp mỏng đã rang chín.hinh anh cach lam banh nep nhan xoai 3Bước 4: Cho nhân xoài vỏ giữa vỏ bánh rồi chụm các mép bánh lại, vê tròn và lăn qua bột dừa nạo. Xếp bánh vào khay hoặc dĩa rồi bỏ vào tủ lạnh hoặc ăn ngay.hinh anh cach lam banh nep nhan xoai 4


Thành quảhinh anh cach lam banh nep nhan xoai 5


hinh anh cach lam banh nep nhan xoai 6Vậy là chỉ với một biến đổi nhỏ trong nguyên liệu, bạn đã khiến cho chiếc bánh nếp dân dã quen thuộc trở thành món ăn lạ miệng và thật độc đáo rồi. Ngoài nhân xoài, bạn có thể thay bằng bất cứ loại hoa quả nào mà bạn thích nhé. Bánh nếp nhân xoài có lớp dừa nạo phủ ngoài và được giữ lạnh, bánh sẽ đẹp mắt và ăn ngon hơn đấy. Chúc bạn thành công.



Cách làm bánh nếp nhân xoài dẻo ngon độc đáo cho ngày cuối tuần rộn ràng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét