Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Cách nấu chè ngô ngọt ngào thơm dẻo đơn giản nhất cho cả nhà thưởng thức

Bắp ngô là loại lương thực rất phổ biến, chúng giàu chất xơ hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, lại có chất chống oxi hóa và ngăn ngừa ung thư phổi. Chính vì vậy, những món ăn được chế biến từ ngô đều rất được ưa chuộng, chè ngô cũng là một trong số đó. Cách làm món chè ngô ngọt ngào thơm dẻo này vô cùng đơn giản và cực kì thích hợp để ăn trong vùng khí hậu quanh năm nóng bức như nước ta. Đây cũng là một món quà mà shop giày thời trang kiyomi gửi đến các bạn khéo tay hay làm. Nào, chúng ta vào bếp thôi.


hinh anh cach nau che ngo thom ngot 1


Chuẩn bị


  • 3 bắp ngô nếp

  • 2 muỗng canh bột sắn dây hoặc bột năng tùy thích

  • Đường phèn hoặc đường bột

hinh anh cach nau che ngo thom ngot 8


Cách làm


Bước 1: Bóc sạch lớp vỏ ngô, nhặt hết râu rồi dùng bào bào hạt ngô thật mỏng cho đến tận cùi.hinh anh cach nau che ngo thom ngot 2Bước 2: Cho cả ngô đã bào và cùi vào nồi, đổ nước ngập qua ngô chừng 1 đốt ngón tay. Chờ ngô chín thì vớt cùi ra bỏ đi.hinh anh cach nau che ngo thom ngot 3Bước 3: Pha bột sắn dây hoặc bột năng trong nước cho tan rồi từ từ đổ vào nồi ngô, vừa đổ vừa khuấy đều, tiếp tục chờ cho nồi ngô sôi lên.hinh anh cach nau che ngo thom ngot 4Bước 4: Khi ngô đã chín mềm thì nêm đường cho vừa ăn rồi bắc ra.hinh anh cach nau che ngo thom ngot 5


Thành quảhinh anh cach nau che ngo thom ngot 6


hinh anh cach nau che ngo thom ngot 7


hinh anh cach nau che ngo thom ngot 9Món chè ngô khi thưởng thức sẽ tỏa ra mùi thơm mát đặc trưng của ngô. Nếu muốn món chè ngon hơn bạn có thể cho thêm nước cốt dừa hoặc để lạnh tùy theo ý thích nhé. Bạn hãy vào bếp ngay và trổ tài nào. Chúc bạn thành công.



Cách nấu chè ngô ngọt ngào thơm dẻo đơn giản nhất cho cả nhà thưởng thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét