Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Cách làm chè chuối hấp nước cốt dừa béo ngậy thơm lừng ngon ngất ngây

Vốn giàu dinh dưỡng nên chuối được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau để đáp ứng từng loại khẩu vị, chè chuối hấp cũng nằm trong số đó. Với nước cốt dừa béo ngậy cùng chuối hấp dẻo dẻo dai dai, chè chuối rất hấp dẫn các tín đồ ẩm thực. Hệ thống shop giày thời trang kiyomi xin giới thiệu đến mọi người cách làm chè chuối hấp nước cốt dừa để cho những ai trót mê món ăn này có thể làm ngay tại nhà. Chúng ta cùng xem nhé, nhìn món ăn này có vẻ hơi cầu kì nhưng cách làm tương đối dễ đấy.


hinh anh cach lam che chuoi hap nuoc cot dua 1


Chuẩn bị


  • Chuối: 10 trái

  • Bột năng: 250gr

  • Nước cốt dừa: 400ml

  • Đường trắng: 200gr

  • Đậu phộng: 30gr

  • Vani: 1 ống

  • Muối: 1/2 muỗng cà phê

Cách làm


Bước 1: Chuối bỏ vỏ, cắt khoanh nhỏhinh anh cach lam che chuoi hap nuoc cot dua 3Bước 2: Hòa 125g bột năng, 100g đường, 1 ống vani, 1/3 muỗng cà phê muối, nước vào 1 tô lớn. Quấy đều cho hỗn hợp tan hết. Có thể cho thêm màu thực phẩm màu vàng cho đẹp mắthinh anh cach lam che chuoi hap nuoc cot dua 5Bước 3: Cho chuối vào tô bột khuấy đều rồi đổ hỗn hợp vào khuôn, tiếp đó cho vào hấp trong khoảng 30-40 phúthinh anh cach lam che chuoi hap nuoc cot dua 6Bước 4: Trong 1 nồi to, cho vào 400ml nước cốt dừa, 125g bột năng, 100g đường, 1/3 muỗng cà phê muối. Đun sôi đến khi hỗn hợp sánh lại là được.hinh anh cach lam che chuoi hap nuoc cot dua 7Bước 5: Chuối hấp đã chín lấy ra khỏi khuôn, cắt miếng vừa ăn rồi xếp ra dĩa, dưới nước cốt dừa vào và rắc đậu phộng đập dập lênhinh anh cach lam che chuoi hap nuoc cot dua 4


Thành quảhinh anh cach lam che chuoi hap nuoc cot dua 8


hinh anh cach lam che chuoi hap nuoc cot dua 2


hinh anh cach lam che chuoi hap nuoc cot dua 9Chè chuối hấp nước cốt dừa dẻo thơm với lớp nước cốt dừa cùng lạc rang trong thật hấp dẫn phải không nào? Món ăn ngon bổ rẻ này lại rất dễ làm và cực thích hợp trong mùa hè này đấy. Hội những người khéo tay hay làm hãy cập nhật ngay để trổ tài đi nào.



Cách làm chè chuối hấp nước cốt dừa béo ngậy thơm lừng ngon ngất ngây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét