Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Cách làm nước mắm tỏi ớt cực đơn giản mà thơm ngon hoàn hảo cho bạn gái

Đối với nhiều món ăn, nước mắm dùng để chấm chính là thứ tạo nên linh hồn và hương vị cho món ăn đó. Chính vì vậy, nước mắm chấm vô cùng quan trọng. Để làm nước mắm cũng có rất nhiều cách được mọi người truyền miệng nhau nhưng để có được chén nước chấm cũng cần có những bí quyết riêng. Hôm nay, shop giày thời trang kiyomi sẽ hướng dẫn các bạn gái cách làm nước mắm tỏi ớt, một loại nước chấm khá thông dụng và dùng cho được rất nhiều món ăn. Chúng ta cùng xem nhé.


hinh anh cach lam nuoc mam ngon 2


Chuẩn bị


  • 1 muỗng canh nước mắm ngon

  • 1 muỗng canh đường

  • 1/2 muỗng canh nước cốt chanh

  • 4 muỗng canh nước lọc

  • 3-4 tép tỏi, 1-2 quả ớt băm nhỏ

hinh anh cach lam nuoc mam ngon 1


Cách làm


Cho tỏi ớt đã băm nhuyễn vào hỗn hợp nước cốt chanh, đường và nước lạnh. Trộn đều sau đó cho hỗn hợp này vào nước mắm, dùng muỗng khuấy đều cho các thành phần hòa tan vào nhau.hinh anh cach lam nuoc mam ngon 4Bí quyết để tỏi ớt nổi lên là bạn pha nước chấm theo tỉ lệ: 1 mặn (nước mắm) : 1/2 chua (chanh) : 1 ngọt (đường) : 4 lạt (nước).hinh anh cach lam nuoc mam ngon 6Khi có nước chấm rồi thì bạn chỉ việc bày lên cùng các món ăn ngon nữa là được rồihinh anh cach lam nuoc mam ngon 3


hinh anh cach lam nuoc mam ngon 5


hinh anh cach lam nuoc mam ngon 2


Để có được một chén nước chấm ngon cũng không quá khó phải không nào. Các bạn gái nhớ cho các nguyên liệu theo thứ tự và tỉ lệ như kiyomi đã hướng dẫn là đã có món ăn hoàn hảo rồi. Chúc các bạn ngon miệng nhé.



Cách làm nước mắm tỏi ớt cực đơn giản mà thơm ngon hoàn hảo cho bạn gái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét