Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Cách nấu chè khoai môn gạo nếp dẻo thơm bùi bùi bổ dưỡng cho cả nhà

Khoai môn có vị mát, lành tính và giải nhiệt rất tốt nên được dùng để chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe, trong đó, ngon và phổ biến nhất phải kể đến chè khoai môn gạo nếp. Món chè này vừa có vị dẻo thơm đặc trưng của gạo nếp, lại thêm khoai môn bùi bùi cùng với nước cốt dừa béo ngậy rất vừa miệng. Cách nấu chè khoai môn gạo nếp không hề phức tạp, chỉ với vài bước đơn giản sẽ có ngay chén chè thơm ngon rồi. Nào, mời bạn cùng vào bếp với giày thời trang nữ kiyomi nhé.


hinh anh cach nau che khoai mon gao nep 7


Chuẩn bị


  • Khoai môn: 200gr

  • Lá dứa: 10 lá

  • Dừa nạo: 300gr

  • Gạo nếp: 100gr

  • Bột năng: 1 muỗng canh

  • Đường: 50gr

  • Muối: 1/4 muỗng cà phê

Cách làm


Bước 1: Cho khoảng 1/2 chén nước ấm vào cốt dừa để vắt lấy nước, để riêng phần này sau đó đổ thêm 2 chén nước nữa vắt lấy phần nước dão dừa(phần nước cốt vắt lần 2)hinh anh cach nau che khoai mon gao nep 1


hinh anh cach nau che khoai mon gao nep 2Bước 2: Khoai môn thái miếng vừa ăn rồi hấp chínhinh anh cach nau che khoai mon gao nep 3Bước 3: Gạo nếp vo sạch, để ráo nước.hinh anh cach nau che khoai mon gao nep 4Bước 4: Cho bột năng vào hòa tan trong nước dão dừa rồi bắc lên bếp vừa đun vừa khuấy cho đến khi sôi, cho thêm chút muối và đường khuấy cho tan thì cho nước cốt dừa vào, khuấy đều, thả lá dứa vào để lấy mùi thơm rồi tắt bếp.


hinh anh cach nau che khoai mon gao nep 5Bước 5: Cho gạo nếp vào nồi nấu gần chín thì cho khoai môn đã hấp vào nấu tiếp cho đến khi hai thứ chín hẳn thì cho hỗn hợp nước cốt dừa vừa nấu ở bước 4 vào. Cho từ từ và khuấy đều đến khi thấy hơi sánh là được.hinh anh cach nau che khoai mon gao nep 6


hinh anh cach nau che khoai mon gao nep 10


Thành quảhinh anh cach nau che khoai mon gao nep 8


hinh anh cach nau che khoai mon gao nep 9Chè khoai môn gạo nếp là món ăn rất được ưa chuộng trong những ngày hè, chỉ cần ăn qua một lần bạn cũng sẽ nhớ mãi hương vị vừa dẻo, vừa thơm lại ngọt bùi của nó. Món chè đặc biệt như vậy, bạn còn chờ gì nữa mà không nấu ngay cho gia đình thưởng thức?



Cách nấu chè khoai môn gạo nếp dẻo thơm bùi bùi bổ dưỡng cho cả nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét