Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Cách nấu chè kho cốt dừa kiểu mới ngon hết ý cho mùa sum vầy thêm ngọt ngào

Chè kho là món ăn dân dã và đậm đà truyền thống của người Việt. Món chè có nguyên liệu chính là đậu xanh với vị ngọt thanh tao này không chỉ là món đãi khách mà còn hường xuất hiện trên mâm cỗ cúng gia tiên, đặc biệt là vào dịp tết Nguyên  Đán cổ truyền. Chính vì vậy, cách nấu chè kho cũng rất phổ biến nhưng hôm nay, shop giày nữ kiyomi sẽ phá cách một chút với cách nấu chè khô cốt dừa kiểu mới ngon hết ý cho các chị em tham khảo nhé. Cùng xem và thực hiện cho mâm cỗ nhà mình thêm phần phong phú thôi nào.


hinh anh cach nau che kho cot dua 1


Chuẩn bị


  • 200gr đậu xanh không vỏ

  • 130-150gr đường

  • 30ml nước cốt dừa

  • 1 chút xíu muối

  • 2 lá dứa

  • Mè rang vàng.

hinh anh cach nau che kho cot dua 2


Cách làm


Bước 1: Đậu xanh ngâm trước khoảng 5 giờ, sau đó vo sạch rồi cho vào đồ cho chín cùng với lá dứa, tiếp đó bỏ vào máy xay, xay nhuyễnhinh anh cach nau che kho cot dua 3Bước 2: Cho đậu xanh đã xay, nước cốt dừa, đường và muối vào chảo trộn đều sau đó sên trên lửa nhỏhinh anh cach nau che kho cot dua 4Bước 3: Sên đậu xanh đến khi quện lại không dính chảo thì ngưng.hinh anh cach nau che kho cot dua 5Bước 4: Bỏ đậu xanh vào khuôn hoặc chén rồi ấn mạnh để tạo hình, sau đó lấy ra sếp lên dĩa, rắc mè rang lên bề mặt.hinh anh cach nau che kho cot dua 6


hinh anh cach nau che kho cot dua 7


Thành quảhinh anh cach nau che kho cot dua 9


hinh anh cach nau che kho cot dua 8Chè kho cốt dừa rất thơm ngon và để được lâu, vị thanh mát của đậu xanh cùng với vị béo thơm của nước cốt dừa chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách. Với cách làm cơ bản như trên đây, kiyomi hi vọng bạn sẽ có món chè kho cốt dừa thật tuyệt vời cho cả gia đình trong mùa sum vầy này nhé.



Cách nấu chè kho cốt dừa kiểu mới ngon hết ý cho mùa sum vầy thêm ngọt ngào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét