Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Cách làm sữa chua từ sữa tươi ngon tuyệt an toàn cho các bà nội trợ đảm đang

Cách làm sữa chua từ sữa tươi ngon tuyệt an toàn cho các bà nội trợ đảm đang đang là công thức được các mẹ săn tìm để làm món ăn vặt khoái khâu này cho bọn trẻ. Đây là loại sữa chua rất mát, bổ dưỡng, đặc biệt ăn vào mùa hè thì ngon tuyệt, tạo cảm giác thoải mát trong những ngày oi bức, nhưng quan trọng hơn hết là chúng an toàn vệ sinh thực phẩm bởi tự tay chúng ta làm nó từ A đến Z. Nào hãy cùng website bán hàng thời trang nữ kiyomi vào bếp thực hiện món sữa chua từ sữa tươi ngon tuyệt này nhé.


hinh anh cach lam sua chua tu sua tuoi ngon tuyet an toan cho cac ba noi tro dam dang 1Nguyên liệu

  • Sữa tươi : 1 lít (loại chưa thanh trùng)

  •  Sữa chua có đường: 2 hộp.

  •  Đường

  • Nồi đun

  • Máy ủ sữa chua hoặc nồi cơm điện

hinh anh cach lam sua chua tu sua tuoi ngon tuyet an toan cho cac ba noi tro dam dang 9Cách làm

Bước 1: Sau khi khử trùng các dụng cụ, cho sữa tươi vào nồi, đun tới tầm 80 độ thì tắt bếp (khi sữa sôi hơi lăn tăn ở mép nồi).hinh anh cach lam sua chua tu sua tuoi ngon tuyet an toan cho cac ba noi tro dam dang 2Bước 2:  Cho thêm đường cho vừa ăn, tùy theo khẩu vị mọi người nhé, nêm nếm cho vừa ngọt là được không nên ngọt quá.hinh anh cach lam sua chua tu sua tuoi ngon tuyet an toan cho cac ba noi tro dam dang 7Bước 3: Tiếp tục cho sữa chua vào sữa tươi đảo nhẹ nhàng cho đều. hinh anh cach lam sua chua tu sua tuoi ngon tuyet an toan cho cac ba noi tro dam dang 8Bước 4: Rót sữa chua vào đầy vào các cốc đã chuẩn bị đậy nắp.hinh anh cach lam sua chua tu sua tuoi ngon tuyet an toan cho cac ba noi tro dam dang 10Bước 5:  Ủ sữa chua. Nếu bạn có máy ủ sữa chua: thì thời gian ủ là 7-8h (trong mùa lạnh) và 6-7h (trong mùa hè).

Trường hợp không có máy, bạn có thể xếp lần lượt sữa chua vào nồi cơm điện, đổ nước nóng già tay (khoảng 80 độ) vào 2/3 cốc ủ trong vòng 8h (đối với thời tiết mát mẻ) và 7h (đối với mùa hè).hinh anh cach lam sua chua tu sua tuoi ngon tuyet an toan cho cac ba noi tro dam dang 11Bước 6: Sau thời gian ủ, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh 4h, sau đó mang ra dùng bình thường. Khi ăn, các bạn có thể thêm hoa quả, syrup hay các nguyên liệu khác bất kỳ để ăn kèm với sữa chua nhé.hinh anh cach lam sua chua tu sua tuoi ngon tuyet an toan cho cac ba noi tro dam dang 12hinh anh cach lam sua chua tu sua tuoi ngon tuyet an toan cho cac ba noi tro dam dang 5hinh anh cach lam sua chua tu sua tuoi ngon tuyet an toan cho cac ba noi tro dam dang 6Thế là chúng mình đã chia sẻ xong Cách làm sữa chua từ sữa tươi ngon tuyệt an toàn cho các bà nội trợ đảm đang rồi nhé, các mẹ hãy làm cho các bé nhà mình nhé. Như vậy là từ hộp sữa tươi quen thuộc chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có các ly sữa chua ngon tuyệt cho cả gia đình. Cách làm sữa chua làm bằng sữa tươi sẽ không bị quá ngọt mà sánh mịn và thơm. Chúc bạn thành công và ngon miệng!



Cách làm sữa chua từ sữa tươi ngon tuyệt an toàn cho các bà nội trợ đảm đang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét