Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Cách làm bánh bông lan chanh việt quất thơm ngon bổ dưỡng đổi món cho cả nhà

Việt Quất là một loại trái có xuất xứ từ nước Úc với nhiều công dụng thần kì như cải thiện trí nhớ, tăng cường thị lực, giảm mỡ bông, ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ tim mạch.. Vì thế rất nhiều người dân ta sẵn sàng chi một khoảng tiền không nhỏ để sở hữu cho mình những quả việt quất tươi ngon nhất. Và hôm nay cũng với nguyên liệu từ quả việt quất shop giày thời trang kiyomi sẽ mang đến cho bạn cách làm bánh bông lan chanh việt quất thơm ngon bổ dưỡng đổi món cho cả nhà. Cùng thực hiện nào.


Cách làm bánh bông lan chanh việt quất thơm ngon bổ dưỡng đổi món cho cả nhà


Nguyên liệu:




  • Bột mì: 250gr

  • Bột nở:  2gr

  •  Baking soda: 2.5gr

  • Muối 1 xíu.

  • Bơ: 1/2 thanh

  • Đường: 150gr để cho vào bột và một ít để rắc trang trí trên mặt bánh

  • Vani: 1 giọt

  • Trứng: 1 quả

  • Nước cốt chanh: 15ml

  • Vỏ chanh nạo: 1 thìa (khoảng 5gr)

  • sữa: 120ml

  • Việt quất: 150gr hoặc có thể chọn quả khác.

Cách làm bánh bông lan chanh việt quất thơm ngon bổ dưỡng đổi món cho cả nhà


Công thức làm bánh bông lan chanh việt quất:


Bước 1: Trộn đều bột mì, bột nở, muối và baking soda với nhau sau đó sàn qua rây để hỗn hợp được mềm mịn bánh sẽ ngon hơn.Cách làm bánh bông lan chanh việt quất thơm ngon bổ dưỡng đổi món cho cả nhàBước 2: Đánh đều bơ với đường trong khoảng 2-3 phút cho bơ mềm, xốp. Sau đó cho vani, nước cốt chanh và vỏ chanh nạo, trứng vào hỗn hợp bơ đường rồi đánh lên thật đều cho các nguyên liệu quyện vào nhau.cach-lam-banh-bong-lan-chanh-viet-quat-thom-ngon-bo-duong-doi-mon-cho-ca-nha2Cách làm bánh bông lan chanh việt quất thơm ngon bổ dưỡng đổi món cho cả nhàBước 3: Đổ từ từ bột vào hỗn hợp đã rây ở bước 1 và hỗn hợp bơ vani dùng phới trộn thật đều sau đó bạn đổ sữa vào tiếp tục trộn cho hỗn hợp đồng nhất.Cách làm bánh bông lan chanh việt quất thơm ngon bổ dưỡng đổi món cho cả nhàBước 4: Cuối cùng bạn cho việt quất vào trộn đều cùng hỗn hợp vừa pha ở bước 3 sau đó đổ bột vào khuôn có lót giày thấm dầu hoặc đã quét một lớp dầu ăn để bánh khỏi dính.Cách làm bánh bông lan chanh việt quất thơm ngon bổ dưỡng đổi món cho cả nhàRắc một lớp đường mỏng lên khuôn bánh cho bánh ngon hơn.Cách làm bánh bông lan chanh việt quất thơm ngon bổ dưỡng đổi món cho cả nhàBước 5: Bật lò nướng ở 180 độ lò nóng bạn cho những khuôn bánh vào nướng khoảng 10-15 phúc tùy thuộc vào khuôn bánh của bạn nhé.


Để kiểm tra bánh bạn dùng tăm xiên vào bánh nếu tăm khô ráo thì bánh chín rồi đấy. và ngược lại nhé.Cách làm bánh bông lan chanh việt quất thơm ngon bổ dưỡng đổi món cho cả nhàBước 6: Xếp bánh ra dĩa và thưởng thức thôi nào.Cách làm bánh bông lan chanh việt quất thơm ngon bổ dưỡng đổi món cho cả nhàCách làm bánh bông lan chanh việt quất thơm ngon bổ dưỡng đổi món cho cả nhà


Vậy là chúng ta đã cùng nhau hoàn thành xong chiếc banh bông lan việt quất thơm ngon thanh mát bởi vị chanh và vị đặc trưng của trái viêt quất đấy. Vậy bạn còn chờ gì mà không vào bếp thực hiện ngay nhỉ. Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!





Cách làm bánh bông lan chanh việt quất thơm ngon bổ dưỡng đổi món cho cả nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét