Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Cách làm chè mít độc đáo đơn giản mà hấp dẫn thơm ngon không thể nào quên

Những múi mít vàng ươm và thơm lừng là món ăn khoái khẩu của bạn nhưng bạn lại e ngại nó vì sợ nóng? Nếu đúng như vậy thì chè mít là một giải pháp tuyệt vời cho bạn. Đây là món ăn được kết hợp giữa mít với trân châu và thạch đen còn khá xa lạ với mọi người nhưng hương vị không thua kém bất cứ món ăn vặt quen thuộc nào. Giày thời trang nữ kiyomi sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm chè mít ngay bây giờ, bạn thử xem có hài lòng không nhé.


hinh anh cach lam che mit 1


Chuẩn bị


  • 200 gam mít

  • Thạch đen sương sáo

  • 50 gam bột năng

  • 20 gam nho khô hoặc dừa tươi cắt viên nhỏ (dùng làm nhân trân châu)

  • 200 ml sữa tươi không đường

  • 30 ml nước cốt dừa

  • 50ml sữa đặc

  • Củ dền hoặc lá dứa(nếu bạn muốn trân châu có màu sắc rực rỡ)

Cách làm


Bước 1: Đổ sữa tươi ra tô lớn rồi thêm sữa đặc vào để tạo độ ngọt, tiếp đó cho nước cốt dừa vào, khuấy đều, để vào tủ lạnhhinh anh cach lam che mit 2Bước 2: Mít bỏ hạt, thái hoặc xé sợi.hinh anh cach lam che mit 3Bước 3: Củ dền hoặc lá dứa rửa sach, cắt nhỏ cho vào máy xay xay nát rồi lọc lấy nước.hinh anh cach lam che mit 4Bước 4: Đổ bột năng ra tô rồi cho nước củ dền vào nhào kĩ cho bột mịn.hinh anh cach lam che mit 9Bước 5: Cho nho khô hoặc dừa tươi vào viên bột nhỏ rồi viên lại. Cho bột vào luộc đến khi bột nổi lên thì vớt ra thả vào nước lạnhhinh anh cach lam che mit 5Bước 6: Thạch đen cắt miếng vừa ănhinh anh cach lam che mit 6Bước 7: Xếp mít, thạch đen và trân châu bột năng vào ly hoặc chén, dưới hỗn hợp sữa nước cốt dừa lên, thêm đá và thưởng thức.hinh anh cach lam che mit 1


Thành quả
hinh anh cach lam che mit 7


hinh anh cach lam che mit 8Vậy là bạn đã có được món chè mít rực rỡ sắc màu và thơm mát rồi. Mít vàng sần sật cùng với thạch đen mát lạnh, trân châu dẻo dẻo cùng nước chè béo ngọt thật hấp dẫn quá đi thôi. Món chè này do bạn chế biến sẽ khiến bất cứ ai đã từng ăn qua cũng không thể nào quên đâu đấy. Làm ngay để đỡ cơn ghiền nào.



Cách làm chè mít độc đáo đơn giản mà hấp dẫn thơm ngon không thể nào quên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét