Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Những thực phẩm kỵ không ăn chung với thịt bò nếu không muốn gây hại sức khỏe

Thịt bò được biết đến là loại thức ăn bổ dưỡng cho cơ thể con người. Dẫu vậy, đôi khi việc chế biến chung với các loại thực phẩm khác cũng có thể làm cho giá trị dinh dưỡng trong thịt bò bị mất, bị biến chất, hoặc khiến cơ thể không thể hấp thụ được. Vậy những thực phẩm kỵ với thịt bò sẽ được Giày nữ Kiyomi giới thiệu với bạn để tránh chế biến chung chúng.


Đậu nành


thuc pham ky voi thit bo 2


Với purin, thường là nguyên nhân gây bệnh gout. Cả thịt bò và đậu này nấu chung sẽ tăng cường acid uric gây đa khớp làm trầm trọng bệnh gout.


Đậu đen


thuc pham ky voi thit bo 3


Phải được ăn cách nhau ít nhất 4 giờ, bởi đậu đen với thành phần nhiều chất xơ thô, làm giảm khả năng hấp thu chất sắt. Điều này làm cho khả năng bổ máu của thịt bò.


Thịt lợn


thuc pham ky voi thit bo 1


Theo đông y, thịt bò tính ôn, có tác dụng kích thích chuyển hóa, làm ôn trung ích khí. Thích hợp bồi bổ cho người bị suy yếu. Thịt heo hàn tính, không có tác dụng sinh nhiệt, lương huyết, thích hợp cho người có cơ đia nóng, chuyển hóa cao, sinh mụn nhọ, táo bón. Hai loại thịt này dùng chung sẽ trung hòa lẫn nhau, triệt tiêu hiệu quả.


Hải sản


thuc pham ky voi thit bo 4


Chất phosphor trong thịt bò giúp hình thành xương, cùng với hải sản giàu calci và magie sẽ làm kết tủa muối, cản trở hấp thu các chất. Vì vậy không thể dùng chung chúng với nhau.


Rượu


thuc pham ky voi thit bo 5


Bộ đôi thịt bò và rượu đỏ từ lâu đã cực kỳ nổi tiếng. Tuy vậy, thường xuyên ăn kết hợp hai thứ này sẽ bị táo bón, viêm miệng, ù tai, đỏ mắt….


Nước trà


thuc pham ky voi thi bo 6


Sau khi ăn, bạn có thói quen uống trà chứ? Vậy bạn có biết axut tanic trong nước trà cùng với protein trong thịt bò, là nguyên nhân gây viêm cho niêm mạc ruột, tích tụ chất độc cho nhu động ruột gây táo bón.


Kết hợp thức ăn làm cho bữa ăn của bạn trở nên phong phú hơn. Nhưng cũng phải biết và nhớ được những điều cần tránh, để sự kết hợp đó không gây hại đến sức khỏe của bạn và gia đình. Chúc bạn có một bữa ăn ngon miệng.



Những thực phẩm kỵ không ăn chung với thịt bò nếu không muốn gây hại sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét