Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Cách rửa trái cây đúng cách để bạn an tâm thưởng thức trái cây mát lạnh ngày hè

Trong ngày hè oi bức, trái cây mát lạnh là một lựa chọn hấp dẫn. Tuy vậy trái cây được bày bán hiện nay đều có rất nhiều hóa chất. Do vậy rửa trái cây đúng cách để làm sạch hóa chất sẽ được Giày nữ Kiyomi chia sẽ dưới đây cho bạn.


rua trai cay dung cach 1


Dùng dấm
rua trai cay dung cach 5


Giấm là một lựa chọn tốt cho việc loại bỏ thuốc bảo vệ thực vật và vi khuẩn bởi đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Ngâm trái cây khoảng 10 phút trong giấm pha với nước tỷ lệ 10% giấm với 90% nước. Trong lúc ngâm, bạn nên khuấy đảo trái cây được ngâm trong hỗn hợp. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội là xong.


Baking soda


rua trai cay dung cach 2


Với 1,5 lít nước bạn cần 4 thìa cà phê baking soda, ngâm trái cây trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước để ráo là có thể ăn rồi. Thật đơn giản phải không?


Nước nghệ


rua trai cay dung cach 3


Nước nghệ có đặc tính khử trùng mạnh mẽ, do vậy có thể được sử dụng để loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sâu trên rau củ. Ngâm rau củ khoảng 15 phút, trong một chậu nước đun sôi để nguội, pha 5 thìa cà phê bột nghệ. Sau đó bạn có thể rửa sạch lại để ráo và yên tâm sử dụng trái cây an toàn rồi.


rua trai cay dung cach 4


Ăn trái cây vừa ngon miệng vừa bảo đảm sức khỏe, mà không có một nổi lo nào về hóa chất bảo quản nữa rồi. Chúc bạn ngon miệng.



Cách rửa trái cây đúng cách để bạn an tâm thưởng thức trái cây mát lạnh ngày hè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét