Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Những thực phẩm cấm kỵ dùng chung với đậu nành nếu muốn giữ gìn sức khỏe

Họ đậu nói chung mang nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Đậu nành với nhiều cách chế biến như sữa đậu nành, đậu nành rang đều là những món cực kỳ ngon. Dẫu vậy vẫn có những cấm kỵ khi dùng đậu nành. Để tránh những kết hợp gây nguy hiểm với loại thực phẩm này Giày nữ Kiyomi cùng bạn tìm hiểu những loại thực phẩm đó.


Mật ong


cam ky khi dung dau nang 3


Mật ong và đậu kết hợp sẽ xuất hiện hiện tượng vón cục, đông cứng trong dạ dày gây khó thở, hụt hơi cuối cùng là hôn mê. Đối với bệnh nhân tim mạch còn đặc biệt nguy hiểm, thời gian tử vong sẽ đến nhanh hơn.


Đường nâu


cam ky khi dung dau nanh 1


Đường nâu cho vào sữa đậu nành sẽ khiến món uống có vị ngọt và mùi hơn hấp dẫn. Nhưng axit hữu cơ trong đường nâu kết hợp với protein trong sữa, sẽ sản xuất những chất phá hoạt chất dinh dưỡng có trong sữa đậu nành.


Trứng


cam ky khi dung dau nanh 4


Nếu cho trứng vào sữa đậu nành, các protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa tạo thành chất mà cơ thể người không thể hấp thụ được, đồng thời cũng làm giảm sự hấp thu các chất dinh dưỡng của cơ thể. Điều này có lẽ hoàn toàn trái ngược với điều mọi người tin tưởng trước đây rằng cho trứng vào sữa sẽ bổ dưỡng hơn.


Thuốc


cam ky khi dung dau nanh 5


Một số người có thói quen uống thuốc với các loại nước để giảm cảm giác khó chịu. Nhưng điều này rất nguy hiểm. Thuốc làm từ các chất hóa học, khi chúng tác dụng với các chất có trong sữa, trà, hay nước hoa quả, sẽ bị biến đổi thành các chất có hại cho cơ thể.


Thức ăn, đồ uống ngon lành và bổ dưỡng từ đậu nành khiến cơ thể bạn khỏe mạnh. Nhưng hiểu biết và cẩn thận hơn sẽ không làm cho những chất bổ dưỡng như vậy làm hại sức khỏe của bạn.



Những thực phẩm cấm kỵ dùng chung với đậu nành nếu muốn giữ gìn sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét