Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Cách đơn giản giúp bạn thái thịt nhanh và đẹp mắt khi sơ chế

Khi chế biến thịt, bạn thường cảm thấy khó khăn khi phải thái nhỏ chúng sao cho không bị vụng để trình bày món ăn một cách đẹp mắt nhất. Để giúp bạn thái thịt nhanh và đẹp mắt, Giày nữ Kiyomi xin chia sẻ vài cách sau đây.


Với thịt heo


thai thit nhanh va dep mat 2thai thit nhanh va dep mat 3


Thịt heo có độ cứng vừa phải nhờ được đặt trong tủ lạnh sẽ giúp bạn thái dễ dàng và nhanh chóng hơn.


Với thịt nạc, để đảm bảo hương vị của miếng thịt, bạn nên chú ý các đường song song nhau gọi là thớ thịt. Cắt ngang thớ thịt sẽ tránh làm cho miếng thịt đẹp hơn và khi ăn cũng không bị dai.


Với thịt có cả nạc, mỡ, da, bạn đặt phần nạc hướng về phía mình, mỡ và da ở phía trên. Khi cắt, hãy khéo léo cắt cả 3 phần cùng lúc, giữ cho phần da không tách khỏi thịt nạc.


Với thịt gà


thai thit nhanh va dep mat 4


Đầu tiên, hãy khéo căng phần đùi ra khỏi thân, mới dùng dao cắt phần đùi gà trước. Tiếp theo là lật đùi vừa cắt và dùng dao thái giữa đoạn nói liền khớp kết nối giữa đùi tỏi với má đùi.


Xong đùi, bạn sẽ làm với cánh gà tương tự. Dùng kéo cắt dọc một bên xương sống đến cổ. Hai bên cách thức như nhau.


Cuối cùng là cắt riêng các miếng thịt ở bên dưới ức, sau đó là ức gà. Banh rồi bẻ gập cho đến khi vết ở xương sống gà gãy. Gỡ bỏ xương rồi dùng dao cắt hai miếng ức gà làm đôi.


Với thịt bò


thai thit nhanh va dep mat 1


Cũng giống như với thịt heo, muốn thái thịt bò đẹp và ngon, bạn nên cho vào tủ lạnh để thịt hơi cứng hoặc rã đông gần đến lúc mềm rồi thái. Trước khi thái, bạn nên tách rời phần mỡ với thịt bò sẽ dễ thái hơn. Thớ thịt cũng phải được thái ngang, như vậy thịt sẽ mềm, ít dai và ngon hơn.


Món thịt được thái đúng cách và đẹp mắt, không bị vụn, ăn càng thêm ngon. Chúc bạn có bữa ăn thật ngon miệng.



Cách đơn giản giúp bạn thái thịt nhanh và đẹp mắt khi sơ chế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét