Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Cách chiên cá không bị dính chảo, vàng đều, giòn ngon bắt mắt

Đồ chiên vốn rất dễ bị dính và bắn dầu, gây phiền toái cho công thức nấu ăn ngon của bạn. Đặc biệt, cá bị dính chảo sẽ bị nát, không chín đều, đây xem như hỏng mất một món của bữa ăn gia đình. Nhưng đừng lo lắng, Giày nữ Kiyomi chỉ với mẹo nhỏ sau đây, sẽ giúp bạn chiên cá không bị dính chảo.


chien ca khong dinh chao 1


Chuẩn bị và lưu ý khi chiên
chien ca khong dinh chao 2


Trước khi chiên, bạn cần làm sạch cá, ướp thêm các loại gia vị như tiêu, hành, ớt tỏi. Chúng sẽ giúp bạn khử mùi tanh và thêm vị ngon của cá.


chien ca khong dinh chao 3


Khi đã đặt cá vào chảo chiên, để cá chín đều, hãy rưới dầu lên mặt cá. Đồng thời, muốn lật phải đợi mặt cá tiếp xúc với chảo thật giòn, như vậy không chỉ dễ lật hơn, ít làm bắn dầu, mặt cá sẽ vàng đều giúp phần trang trí dễ dàng và bắt mắt hơn.


Thêm nguyên liệu phụ


Cách 1:


chien ca khong dinh chao 6


Thật đơn giản với vài lát gừng chà khắp mặt chảo khi chảo đã được đun nóng, gừng và dầu sẽ kết hợp với nhau tạo thành một lớp ngăn cách trơn khiến cá không thể bị dính. Đổ dầu ăn vào chảo rồi đợi dầu nóng. Dầu nóng bạn mới thả cá đã làm sạch và tẩm ướp gia vị theo sở thích vào chiên. Với cách này, bạn sẽ có món cá vàng giòn lại có mùi gừng hấp dẫn.


Cách 2:


chien ca khong dinh chao 4


Rượu trong nấu ăn không xa lạ gì đúng không? Thật tuyệt vời nếu dùng một chút rượu trong món cá, khiến nó không bị dính và có mùi thơm ngon hấp dẫn. Sau khi chảo được đun nóng, tùy ý bạn có thể thêm vào một chút rượu, hoặc là rượu nho đỏ, hoặc là rượu nếp. Tiếp theo mới cho dầu ăn vào để nóng rồi mới thả cá vào chiên.


Không có những “tai nạn nhỏ” quấy rối nữa. Bạn có thể tự tin làm món cá chiên thật ngon thật bắt mắt cho gia đình rồi. Chúc bạn có một bữa ăn ngon miệng.



Cách chiên cá không bị dính chảo, vàng đều, giòn ngon bắt mắt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét