Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Cách chọn dưa chuột không ngọt mát không đắng đảm bảo an toàn sức khỏe

Thật dễ dàng tìm thấy dưa chuột trong một bữa ăn cho gia đình. Dẫu vậy, dưa chuột tươi ngon, đặc ruột lại không đắng thì không phải ai cũng biết cách chọn. Giày nữ Kiyomi sẽ chia sẻ với bạn cách chọn dưa chuột không bị đắng, giúp bữa ăn của bạn càng thêm phong phú.


Dưa chuột/ dưa leo


chon dua chuot khong bi dang 2chon dua chuoc khong bi dang 3


Dưa chuột hay còn được gọi là dưa leo. Mùi vị giòn, ngọt mát, rất được yêu thích. Dưa chuột có quanh năm nhưng mùa chủ yếu vẫn là tháng 7 – 8.


Màu sắc, hình dáng, kích thước


chon dua chuot khong bi dang 1


Dưa chuột đều màu, tươi sáng, cầm chắc tay sẽ ngon hơn những quả bị thâm hay ố vàng. Ngoài ra, bề ngoài của dưa ngon có dạng thon dài đều cả quả. Dưa chuột to thường hay bị đắng hơn quả có kích thước nhỏ.


Kiểm tra trước khi sơ chế


chon dua chuot khong bi dang 5


Kiểm tra kỹ vỏ dưa, nếu có một lớp vỏ phấn mỏng thì phải rửa sạch bằng nước có pha chanh, giấm hoặc rửa bằng nước nóng mới sử dụng được. Không có lớp vỏ này, bạn có thể sơ chế và sử dụng ngay.


Dưa bị đắng còn có thể do bị bón nhiều phân đạm, ít nắng, nhiệt độ thấp, hoặc kém hấp thụ chất dinh dưỡng và nước. Dù là do nguyên nhân nào, dưa chuột đắng không chỉ không ngon còn không an toàn cho sức khỏe của bạn.



Cách chọn dưa chuột không ngọt mát không đắng đảm bảo an toàn sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét