Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Cách làm hoa đào bằng giấy lụa mềm mại cho ngày tết

Hoa đào là loài hoa quen thuộc của người Việt Nam, nhất là mỗi dịp xuân về. Hoa đào không chỉ tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn mà còn là biểu tượng của những ngày tết sum vầy đầm ấm. Thông thường, những cành đào tươi vẫn được lựa chọn để trưng vào dịp tết như thế nhưng bạn cũng có thể đổi mới bằng cách làm hoa đào bằng giấy lụa. Với chất liệu mềm mại, những bông hoa đào do chính tay bạn làm cũng sẽ đẹp không thua kém hoa thật là bao. Hãy cùng xem cách làm với giày nữ kiyomi nhé.


hinh anh cach lam hoa dao bang giay lua 1


Chuẩn bị


  • Giấy lụa

  • Cành cây khô

  • Kéo, thước kẻ

  • Chỉ tối màu

hinh anh cach lam hoa dao bang giay lua 3


Cách làm


Bước 1: Cắt giấy lụa thành những tấm nhỏ cỡ 5cm x13cm. Gấp đôi tờ giấy theo chiều dài rồi gắp đôi tiếp theo chiều rộng. Cắt một phần giấy ra thành từng mảnh lớn rồi tỉa cho đầu cắt được tròn lại để làm cánh. Làm tương tự như vậy với giấy làm nhụy hoa nhưng với kích cỡ nhỏ hơn. Gấp các mảnh giấy lại như gấp quạt rồi dùng chỉ buộc thắt ở giữahinh anh cach lam hoa dao bang giay lua 4


Bước 2: Dùng chỉ buộc cánh hoa và nhị hoa lại với nhau rồi nhẹ nhàng tách cánh hoa ra bao quanh nhị.hinh anh cach lam hoa dao bang giay lua 6


hinh anh cach lam hoa dao bang giay lua 6


Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ việc dùng keo và gắn các bông hoa lên cành cây khô là bạn đã có được một cành hoa đào tươi đẹp rồi.


Thành quảhinh anh cach lam hoa dao bang giay lua 1


hinh anh cach lam hoa dao bang giay lua 2Làm hoa đào từ giấy lụa thật đơn giản phải không nào. Nếu khéo léo một chút bạn hoàn toàn có thể làm được một cành hoa đào lung linh để đón tết đấy. Hãy thử ngay tay nghề của mình xem. Chúc bạn thành công.



Cách làm hoa đào bằng giấy lụa mềm mại cho ngày tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét