Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Những mẹo tiết kiệm dầu ăn để sử dụng đúng cách bạn nên biết

Đối với các món ăn hiện nay, việc dùng quá nhiều dầu mỡ sẽ gây ngán ăn. Ngoài ra việc lãng phí dầu ăn cũng làm cho bạn phải chi tiêu thêm nhiều. Cho nên, Giày nữ Kiyomi có vài mẹo tiết kiểm dầu ăn giúp bạn đây.


Nhu cầu sử dụng

meo tiet kiem dau an 4

Không phải dầu ăn đắt tiền đều sẽ mang lại vị ngon hay tốt hơn cho món ăn. Mỗi loại dầu ăn có nhiệt độ sôi khác nhau, dầu quá sôi cùng ảnh hưởng đến chất lượng. Ví dụ nhiệt độ sôi của dầu ô-liu hay dầu dừa thấp, dùng để chế biến món ăn cần nhiệt độ cao, không chỉ làm biến chất gây hại sức khỏe và còn ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Do vậy, bạn nên chọn loại dầu thích hợp với món ăn cần chế biến tránh lãng phí mà còn tốt cho sức khỏe.


Thông tin về loại dầu sử dụng


 


meo tiet kiem dau an 5


Chúng ta vẫn thường chọn mua đồ rẻ, nhưng chất lượng có đảm bảo được hay không rất khó nói được. Do vậy, để tránh việc mua phải dầu ăn kém chất lượng hoặc không có đúng giá. Bạn cần có thông tin về loại dầu ăn mình muốn lựa chọn. Hoặc nhờ người khác tư vấn, hoặc tìm kiếm thông tin từ các nguồn đáng tin cậy, đương nhiên bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của người bán hàng.


Từng loại dầu có thời gian bảo quản khác nhau. Ví dụ, dầu ô-liu, dầu đậu phộng hay vừng khó bảo quản, bạn nên mua chúng với số lượng nhỏ để đảm bảo chất lượng, cũng vừa tiết kiệm. Ngược lại dầu ngô, dầu đậu nành có thể bảo quản hơn một năm từ khi mở nắp, cho nên mua số lượng lớn để tiết kiệm hơn.


Chất lượng và giá trị


meo tiet kiem dau an 3


Một số loại dầu như ô-liu có giá thành khá đắt, bởi vì chi phí nguyên liệu và chi phí sản xuất cao hơn các loại dầu khác.


Lựa chọn thương hiệu có uy tín là một trong những các để đảm bảo chất lượng. Đôi khi, để có được một chai dầu tốt bạn cũng cần chi tiêu tương xứng.


Bảo quản


meo tiet kiem dau an 2


Có bao giờ bạn tự hỏi, vì sao có những loại dầu được đựng trong lọ kim loại hoặc thủy tinh sậm màu? Bởi vì, các loại chai được làm từ thủy tinh có thể làm cho dầu chưa tinh chế hấp thu các tia tử ngoại, gây ảnh hưởng đến chất lượng của chúng. Để đảm bảo chất lượng dầu mua được bạn nên bảo quản dầu bằng đúng loại chai lọ.


Ngoài ra, dầu ăn cũng nên được bảo quản ở nơi mát và tối để tránh bị ánh sáng, nước, không khí và sức nóng làm ảnh hưởng. Ngoài ra đối với một số loại dầu ăn cũng có những yêu cầu bảo quản đặc biệt khác. Ví dụ. Dầu ô-liu cần được bảo quản với nhiệt độ bình thường, nếu lạnh, dầu sẽ đông đặc, dầu ô-liu cũng thường dễ bị oxy hóa hư hỏng, vì vậy thời gian bảo quản sẽ ngắn hơn rất nhiều sau khi mở nắp. Hoặc đối với dầu đậu phộng, dầu vừng lại cần bảo quản lạnh.


Sử dụng dầu ăn đúng cách không chỉ bảo vệ sức khỏe của bạn, nó còn giúp bạn tiết kiệm chi tiết hợp lý hơn.



Những mẹo tiết kiệm dầu ăn để sử dụng đúng cách bạn nên biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét