Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Cách đơn giản để nấu nước hầm xương trong vắt ngon ngọt vô cùng hấp dẫn

Nước hầm xương hay còn gọi là nước dùng, thường được sử dụng trong chế biến nhiều món ăn. Cách nấu nước hầm xương ngon vì vậy rất quan trọng với món ăn. Chỉ nấu không thì khó mà có được nồi nước hầm xương ưng ý. Cho nên Giày nữ Kiyomi sẽ chia sẻ với bạn cách nấu nước hầm xương trong vắt, cũng không có mùi hôi khó chịu.


Chuẩn bị


  1. Hành củ tím

  2. Muối,tiêu

  3. Rau củ tùy thích

  4. Chọn xương heo/bò/gà tùy theo mong muốn của bạn. Rửa sạch rồi để ráo

Chế biến


cach nau nuoc ham xuong 2


Trần sơ qua với nước sôi rồi đổ đi nước vừa trần, cách này đảm bảo nước hầm của bạn sẽ được khử sạch chất bẩn và mùi hôi.


cach nau nuoc ham xuong 4


Đun sôi nước rồi cho xương đã trần vào hầm. Để nước xương hầm sôi bùng lên rồi hạ lửa nhỏ. Không nên đậy nấp nồi trong bước này để tránh màu nước hầm bị đục. Đồng thời, bạn cũng nên thường xuyên vớt bọt nước trong nồi, bọt nước này cũng làm cho nước không được trong.


cach nau nuoc ham xuong 1


Nướng một ít hành củ tím hoặc giã nhỏ hành tím với tiêu, muối rồi cho vào nồi cũng khiến nồi nước xương trong và thơm ngon hấp dẫn.


cach luoc rau 6


Nếu nướng hành củ tím rồi cho vào nồi thì bạn cần phải nêm thêm muối cho nước xương, không nên dùng bột nêm để nêm, nó sẽ làm đục nước.


Đối với xương heo hoặc gà không nên hầm quá 6 giờ, với xương bò không quá 10 giờ, với hải sản không quá 45 phút. Quá thời gian chỉ sẽ khiến nồi nước hầm của bạn đục màu và dễ có vị chua.


cach nau nuoc ham xuong 3


Bạn cũng có thể dùng thêm các loại củ như sắn, củ cải, cà rốt hoặc mía cắt nhỏ để làm ngọt nước hầm.


Với bí quyết trên thật dễ dàng để bạn có một nồi nước hầm trong vắt, ngọt và thơm ngào ngạt đủ hấp dẫn bất kỳ ai. Chúc bạn có một bữa ăn thật ngon miệng.



Cách đơn giản để nấu nước hầm xương trong vắt ngon ngọt vô cùng hấp dẫn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét