Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Cách chọn su hào ngon ngọt, mềm tươi mới, bổ dưỡng cho bạn

An toàn thực phẩm luôn là vấn đề khiến bạn lo lắng. Cho dù vậy bữa cơm gia đình cũng không thể thiếu các món rau củ ngon ngọt, bổ dưỡng. Là loại củ rất ngon và chứa nhiều vitamin, cung cấp dinh dưỡng thiết yếu và dự phòng sức khỏe cho con người, su hào được xem là “siêu thực phẩm”. Việc chọn su hào ngon cũng cần có kinh nghiệm, đó là những gì Giày nữ Kiyomi chia sẻ với bạn hôm nay.


Chọn hình dáng, kích thước:


chon su hao ngon 1


Bạn muốn chọn được su hào non, mềm ngọt thì nên chọn những củ có kích thước từ trung bình đến nhỏ (đường kính trung bình 7-9 cm), cầm chắc và nặng tay. Củ được chọn cũng phải nguyên vẹn, hình dạng bình thường, màu sắc xanh sáng tự nhiên, không giập nứt, không sâu nát, không héo úa, không có mùi vị lạ.


Củ su hào quá láng bóng, tươi bất thường cũng không nên chọn vì đó là dấu hiệu chúng đã được bảo quản bởi hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật và thuốc kích thích.


Kiểm tra cuốn


chon su hao ngon 3


Kiểm tra cuống su hào, nếu cuống tươi xanh, kéo nhẹ vẫn dính chặt vào thân củ mới là su hào tươi mới.


Su hào gọt sẵn


Su hào gọt sẵn thường được ngâm nước, vì vậy mà mất đi các chất dinh dưỡng vốn có. Ngoài ra
chon su hao ngon 2

nước ngâm cũng có thể bị pha trộn chất độc hại để giữ được màu sắc và độ tươi ngon bắt mắt.


Su hào cùng họ với bông cả, súp lơ nên cũng chứa goitrogens có thể gây sưng tuyến giáp. Người bị rối loạn tuyến giáp nên hạn chế ăn loại củ này. Ngoài ra, su hào cũng có ăn sống, nhưng với người bị đau dạ dày, người khó tiêu và trẻ nhỏ cũng có thể gây đau bụng.



Cách chọn su hào ngon ngọt, mềm tươi mới, bổ dưỡng cho bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét