Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Chọn cật heo tươi ngon đảm bảo chất lượng cho các món trong bữa ăn

Cật heo là món ăn bổ dưỡng, làm được những món ăn ngon miệng như xào thập cẩm, nấu mì, chưng, nấu cháo… Cật heo lại dễ mua, tuy nhiên chúng ta dễ bị nhầm khi mua cật heo, có thể mua nhầm cật để lâu. Cùng Giày nữ Kiyomi lưu ý một vài mẹo nhỏ để chọn cật tươi và ngon nhất cho bữa ăn gia đình bạn nhé!


Màu sắc


chon cat heo 2


Khi mua cật nên chọn những quả màu sậm, đều màu, không lốm đốm những vết vàng, đỏ hoặc trắng, không có mùi lạ, khi cầm không có cảm giác bị mềm nhũn.


Sơ chế cật heo


chon cat heo 9


Cắt quả cật làm đôi theo chiều dọc, dùng dao thái bỏ phần mỡ bên trong cho thật sạch để cật không bị hôi.


chon cat heo 10


Rửa thật sạch cật bằng nước lạnh pha muối, sau đó cho quả cật vào thau nước lạnh có pha muối và gừng để tạo độ giòn và khử mùi, hoặc bạn có thể dùng rượu và gừng, ngâm khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó bạn có thể đem ra đem ra chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng cho gia đình mình rồi.


Bí quyết nấu cật thơm ngon


chon cat heo 4


Đối với món luộc, bạn để nguyên và luộc trong 7 -8 phút . Khi luộc bạn cho thêm một ít hạt nêm, sả, gừng để tăng thâm vị cho món ăn. Cật chín dùng kèm với nước mắm gừng và rau mùi mùi sẽ dậy và thơm ngon đó.


chon cat heo 7


Đối với món xào bạn nên ướp khoảng 10 phút với gia vị và một chút dầu ăn để thấm vào miếng cật. Sau đó đem xào với rau củ được rồi. Khi xào cật bạn cho thêm một ít hành, tỏi băm nhỏ để tạo độ thơm cho món ăn.


chon cat heo 3


Khi nấu cháo, bạn cũng nên ướp gia vị cho thấm rồi thả vào nước cháo đã xôi, đợi khoảng 5 phút là có thể vớt ra rồi đó. Nên cắt lát cật thật mỏng để gia vị thấm đều bạn nhé.


chon cat heo 5


Cật heo là món ăn bổ dưỡng, tuy nhiên dùng nhiều lại không tốt cho sức khỏe. Cùng với một vài mẹo nhỏ trên, hi vọng bạn sẽ chế biến được những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng nhất cho gia đình. Chúc bạn luôn vui vẻ trong căn bếp của mình



Chọn cật heo tươi ngon đảm bảo chất lượng cho các món trong bữa ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét