Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Cách nêm nếm thức ăn thật chuẩn thật đảm bảo cho vị ngon của món ăn

Nấu ăn là công việc quen thuộc và thú vị đối với mỗi bà nội trợ. Cùng với sự phát triển xã hội, chúng ta hướng tới cách nấu ăn an toàn và tốt cho sức khỏe. Giày nữ Kiyomi sẽ mách bạn vài mẹo nhỏ nêm nếm thức ăn thật chuẩn, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn nhé!


Muối


cach nem nem thuc an 3


Muối là loại gia vị không thể thiếu trong mỗi món ăn. Đối với các món kho bạn nêm ướp muối vào trước khi nấu, có thể quên ướp các gia vị khác nhưng muối phải nhớ bỏ đầu tiên nhé không thì cá hay thịt của bạn khi kho sẽ không ngon đâu.


cach nem nem thuc an 2


Còn đối với các món luộc, nên bỏ muối vào trước khi cho rau củ vào, như vậy rau sẽ không thâm đen, màu sắc lại đẹp mắt.


Bột ngọt (mì chính)


cach nem nem thuc an 7


Rất nhiều gia đình sử dụng bột ngọt làm gia vị chính trong nấu ăn, bột ngọt kết hợp với muối sẽ cho hương vị đậm đà. Tuy nhiên, cho bột ngọt trong quá trình nấu nướng sẽ không tốt cho sức khỏe. Sau khi tắt bếp, bạn mới nêm bột ngọt vào. Không nêm quá nhiều bột ngọt sẽ gây ung thư.


Tiêu


cach nem nem thuc an 6


Bạn có bao giờ để ý các đầu bếp nhà hàng sau khi nấu xong mới cho tiêu lên bề mặt không, làm như vậy vừa đẹp mắt lại vừa giữ được hương vị thơm ngon của món ăn đó. Không nên nêm tiêu vào lúc nấu, sẽ mất đi hương vị thơm nồng của tiêu, không còn vị ngon cho món ăn nữa.


Nước mắm


cach nem nem thuc an 5


Nước mắm  là gia vị không thể thiếu trong các căn bếp Việt. Nước mắm làm món ăn đậm đà, thơm ngon. Tuy nhiên, nước mắm khi nấu lâu lại dễ bị mất mùi, phá hỏng các chất dinh dưỡng. Vì vậy, khi nấu tắt bếp, bạn hãy nêm vào một ít nước mắm, món ăn sẽ đậm đà hơn nhiều đấy


cach nem nem thuc an 1


Với một vài loại gai vị đặc biệt trên đây và cách nêm nếm chúng trong món ăn, sẽ góp phần làm cho bữa ăn của gia đình bạn thơm ngon và bảo vệ sức khỏe  các thành viên. Chúc bạn có những phút giây vui vẻ trong căn bếp nhỏ của mình.



Cách nêm nếm thức ăn thật chuẩn thật đảm bảo cho vị ngon của món ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét