Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Cách chữa cơm nấu bị khê nhão hoặc sống thành cơm ngon tránh lãng phí

Cơm ngon miệng, chín vừa luôn làm cho bữa cơm của gia đình chúng ta thơm ngon hơn. Nhưng đôi lúc vì nhiều lí do khách quan mà chúng ta nấu cơm bị khê, nhão hay sống. Đừng đổ đi sẽ rất lãng phí. Cùng làm theo những mẹo nhỏ của Giày nữ Kiyomi để nồi cơm thơm ngon bạn nhé!


Cơm khê


chua com song nhao khe 1


Với cơm khê, bạn nên bỏ túi vài mẹo nhỏ sau:


Cho vào nồi cơm vài cọng hành tây, hành tây sẽ hút hết mùi khê của cơm.


Nếu bạn nấu cơm than thì nên khoét một lỗ giữa nồi cơm, dùng chén sạch bỏ vào cục than đang cháy. Sau đó bỏ vào giữ nồi cơm, cơm sẽ chín đều, thơm ngon ngay lại thôi.


chua com song nhao khe 6


Một cách khác cũng rất đơn giản là bạn dùng một chén nước, bỏ vào giữa nồi cơm, nước sẽ hút hết mùi khê của cơm đó.


Cơm nhão


chua com song nhao khe 4


Cơm mà quá nhào, khi ăn sẽ có cảm giác ngấy không ngon, bây giờ bạn chỉ cần bỏ ruột bánh mì vào nồi cơm còn nóng, đã xới đều nhớ mở nắp ra để nước không đọng trên nắp nồi. Ruột bánh mì sẽ hút bớt nước trong cơm, làm cơm vừa ăn. Lúc cơm chín tới, xới ra tô hoặc đĩa để thông thoáng.


Cơm sống


chua com song nhao khe 7


Nếu nấu cơm điện mà cơm bị sống, có thể do cơm bị thiếu nước khô lại, còn hạt gạo không chín. Để chữa cơm chỗ cơm này thì rất đơn giản, bạn chỉ cần cho thêm một ít nước, vừa thôi nhé vào nồi cơm, sau đó nhấn nút nấu. Khoảng 10 phút sau, cơm sẽ chín đều ngay lại thôi


chua com song nhao khe 5


Còn cách khác để chữa nồi cơm sống đó là bạn cho phần cơm đó ra nồi khác, sau đó dùng rượu rưới lên cơm thêm tỉ lệ 1 rượu 10 cơm, bắt lên bếp đun lửa thật nhỏ. Cơm sẽ chín đều, tơi ngon mắt.


chua com song nhao khe 2


Nồi cơm dù sống, nhão, khê cũng là điều mà không một chị em nào mong muốn. Nhưng nếu đã lỡ đừng nên bỏ phí “hạt ngọc của trời” nhé. Hi vọng với những mẹo nhỏ trên đây, sẽ giúp bạn chữa cháy được nồi cơm gặp sự cố của mình. Chúc các bạn thành công!



Cách chữa cơm nấu bị khê nhão hoặc sống thành cơm ngon tránh lãng phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét