Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Cách chữa nhanh canh mặn thành canh ngon cho bữa ăn tránh lãng phí

Canh làm bữa ăn đậm đà và ngon hơn, không ai trong chúng ta muốn ăn phải một bát canh mặn, canh khi nhạt dễ dàng để sửa nhưng khi canh mặn thật khó khăn đúng không. Cùng Giày nữ Kiyomi tìm hiểu vài tuyệt chiêu chữa canh mặn thành canh vừa ăn cho bữa cơm gia đình nào!


Dùng gạo


chua canh man 6


Cách này rất đơn giản nè, bạn lấy một  ít gạo bỏ vào trong 1 túi vải sạch, cột chặt, sau đó cho vào nồi canh. Gạo sẽ hút hết chất mặn trong canh làm canh vừa ăn lại thôi.


Thêm nước


chua canh man 7


Đây là cách chữa cháy nhanh và hay được áp dụng nhất của chị em phụ nữ. chỉ cần cho thêm ít nước vào nồi canh thì canh sẽ ngon lại ngay, nhưng nhớ đừng cho nhiều quá nhé, không canh sẽ toàn nước ít cái không ngon mắt đâu.


Thêm đường


chua canh man 3


Đây cũng là cách hay được sử dụng, thêm vào canh chút đường để vị mặn được nhạt bớt. Nhưng cho ít thôi, không nồi canh sẽ biến thành chè đó.


Thêm nguyên liệu


chua canh man 1


Nếu đã cho thêm nước, thêm đường mà canh vẫn mặn thì bạn nên cho thêm nguyên liệu ngay thôi. Cách này vừa làm nồi canh nhiều hơn, lại chữa mặn của canh. Nếu gia đình mình ít người thì cho thêm ít nguyên liệu thôi, không sẽ lãng phí lắm đấy.


Dùng chanh tươi


chua canh man 4


Cho vào canh 1 đến 2 giọt chanh tươi nguyên chất, canh sẽ bớt mặn ngay. Nhưng với món canh có sữa thì không được sử dụng đâu, chúng sẽ kết tủa đó.


Dùng lòng trắng trứng gà


chua canh man 8


Một cách khác cũng rất hữu hiệu đó là dùng lòng trắng trứng gà. Cho lòng trắng trứng gà vào nước đang sôi, chúng sẽ hấp thụ vị mặn của canh. Sau đó bạn chỉ việc vớt lòng trắng trứng ra là có món canh hoàn hảo rồi.


Dùng khoai tây


chua canh man 2


Thêm một cách nữa là khi canh mặn bạn cho vào một lát khoai tây, khoai tây sẽ “hô biến” canh mặn thành canh vừa ăn cho bạn.


Canh là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Nếu đã lỡ nấu canh bị mặn đừng quýnh, hãy áp dụng những mẹo nhỏ trên đây. Hi vọng các bạn thành công!



Cách chữa nhanh canh mặn thành canh ngon cho bữa ăn tránh lãng phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét