Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Cách trình bày món ăn ngon vừa đẹp mắt vừa hấp dẫn làm tăng khẩu vị

Một món ăn khi được nấu ngon sẽ kích thích khẩu vị của người ăn, nhưng một món ăn vừa được trình bày đẹp vừa ngon thì làm người ăn nhớ mãi không quên. Cùng tham khảo vài tuyệt chiêu trình bày món ăn cho đẹp mắt cùng Giày nữ Kiyomi bạn nhé!


Trang trí bằng rau củ


trinh bay mon an dep mat 8


Bạn có thể sử dụng những thực phẩm có sẵn trong bếp để trang trí đĩa thức ăn. Dùng một trái cà chua tỉa một bông hoa hồng xinh xắn hay dùng một củ cà rốt tỉa những bông hoa xinh tươi, một lát dưa chuột biến thành những chiếc lá mỏng xinh đĩa thức ăn sẽ đẹp và ngon mắt hơn nhiều đó. Bạn có thể tham khảo trên mạng, trong sách dạy nấu ăn những cách tỉa hoa quả đơn giản, sẽ không khó lắm đâu. Bỏ một chút thời gian để món ăn thêm sinh động thì vẫn đáng mà đúng không.


Dùng đĩa thích hợp


trinh bay mon an dep mat 5


Chiếc đĩa rất quan trọng trong việc trang trí thức ăn đó. Một chiếc đĩa đẹp sẽ tôn thêm món ăn của bạn lên rất nhiều. Bạn nên ước lượng thức ăn của mình nhiều hay ít để tìm ra chiếc đĩa phù hợp. Nên chọn chiếc đĩa phù hợp, như thịt thì nên bày trên đĩa tròn, món rau trộn thì nên bày trên đĩa bầu dục… Lưu ý nhỏ là đĩa tròn là loại đĩa dễ sử dụng nhất đấy.


Trang trí hài hòa màu sắc


trinh bay mon an dep mat 6


Màu sắc trên dĩa thức ăn muốn ngon mắt thì phải hài hòa về màu sắc món ăn, không nên bày nhiều màu sắc trên đĩa thức ăn làm rối mắt, hạn chế vị ngon của thức ăn. Bạn nên sử dụng những màu nhạt, mát mắt như màu xanh của dưa chuột, màu đỏ của cà rốt. Những màu này vừa dễ trang trí lại làm chõ đĩa thức ăn nhìn ngon và bắt mắt hơn.


Trang trí vừa đủ


trinh bay mon an dep mat 7


Trên một bàn tiệc nếu tất cả các món đều trang trí công phu, màu sắc sặc sỡ thì dễ làm người ăn rối mắt, không biết chọn món nào. Cũng như không được trang trí quá sơ sài, lưa thưa không làm nổi bật món ăn. Trang trí vừa đủ vừa làm nổi bật món ăn, vừa làm chúng trông ngon hơn.


Trang trí món ăn làm cho đĩa thức ăn ngon mắt và làm cho người ăn mong muốn dùng bữa hơn. Trang trí món ăn đơn giản phù hợp không khó. Hi vọng với vài mẹo nhỏ trên đây. Bạn sẽ trang trí được đĩa thức ăn đẹp nhất nhé. Chúc các bạn thành công!



Cách trình bày món ăn ngon vừa đẹp mắt vừa hấp dẫn làm tăng khẩu vị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét