Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Cách rã đông thực phẩm dự trữ trong tủ lạnh nhanh an toàn và đảm bảo dinh dưỡng

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay việc dự trữ thực phẩm trong tủ lạnh để dùng dần không còn là điều xa lạ nữa. Thức ăn khi muốn để lâu lại phải dự trữ trong ngăn lạnh nhưng khi lấy ra lại rất khó khăn trong việc rã đông. Cùng tìm hiểu một vài mẹo nhỏ làm rã đông thực phẩm cũng Giày nữ Kiyomi bạn nhé!


Cho vào ngăn mát tủ lạnh


cach ra dong thuc pham 10


Muốn rã đông thực phẩm dùng cho buổi trưa hoặc buổi tối. Vào buổi sáng bạn lấy phần thức ăn muốn rã đông cho vào ngăn mát tủ lạnh, đến khi cần bạn lấy ra và chế biến thôi nào.


cach ra dong thuc pham 7


Đây là phương pháp rất an toàn cho thực phẩm nhưng cần thời gian khá lâu, vì vậy bạn cần lưu ý bỏ thức ăn vào ngăn mát càng sớm càng tốt.


Ngâm vào nước


cach ra dong thuc pham 1


cach ra dong thuc pham 4


Đây là cách truyền thống nhưng lại rất hiệu quả khi muốn rã đông thực phẩm. Muốn rã đông nhanh, bạn chỉ cần đem thực phẩm muốn rã đông bọc trong một bao nilon kín, ngâm vào nước lạnh, thực phẩm sẽ ra đông nhanh và bạn có thể đem đi chế biến. với cách này, bạn không để nước thấm vào thực phẩm nhé, sẽ lây lan các vi khuẩn và khi chế biến sẽ mất hương vị, không ngon.


Cho vào lò vi sóng


cach ra dong thuc pham 6


Hiện nay, các lò vi sóng đều có chức năng rã đông. Công việc này cũng hết sức đơn giản, bạn chỉ cần đem thức ăn cần rã đông bỏ vào lò vi sóng, bật chế độ rã đông khoảng 5 phút là có thể đem ra chế biến thành những món ăn bổ dưỡng cho gia đình rồi.


cach ra dong thuc pham 11


Tuy nhiên, khi rã đông bằng lò vi sóng bạn nên lưu ý dùng thực phẩm đó đem đi chế biến ngay, tránh khi khuẩn xâm nhập vào thức ăn.


Rã đông bằng gừng


cach ra dong thuc pham 5


Nếu thực phẩm cần rã đông là thịt, bạn có thể đem ngâm vào nước lạnh bỏ chút gừng, như vậy quá trình rã đông sẽ diễn ra nhanh hơn đồng thời thịt sẽ tươi ngon hơn khi chế biến.


Rã đông dưới vòi nước


cach ra dong thuc pham 2


Nếu bạn muốn nhanh chóng có thể rá đông thực phẩm dưới vòi nước sạch. Dưới dòng nước chảy, các vi khuẩn sẽ bị rửa trôi. Tuy nhiên cách này sẽ làm hóa đơn tiền nước của bạn đội lên nhanh chóng đấy.


cach-ra-dong-thuc-pham-7


Đây là một số cách làm rã đông thực phẩm. Với những cách này an toàn nhất là bạn nên bỏ thực phẩm vào ngăn mát, vừa sử dụng được lâu lại tránh vi khuẩn xâm nhập, nhưng cách này lại cần thời gian chuẩn bị khá lâu. Hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình cách rã đông thực phẩm an toàn nhất cho sức khỏe gia đình mình



Cách rã đông thực phẩm dự trữ trong tủ lạnh nhanh an toàn và đảm bảo dinh dưỡng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét