Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Cách làm bánh trôi nước miền bắc ngon ngon dẻo dẻo mà rất đơn giản vệ sinh cho gia đình

Tùy cùng trên đất nước Việt Nam hình chữ S nhưng mỗi vừng miền của Việt Nam lại có những nét rất riêng và cũng rất đặc trưng thể hiện trong từng món ăn. Chẳng hạn như người miền tây thích nấu đồ ăn hơi ngọt một ít, người miền bắc lại thích hương vị đậm đà hơn. Vậy những món banh ngày thường có khác nhau nhiều không nhỉ để biết điều đó bạn hãy đến với shop giày kiyomi để tìm hiểu ngay cách làm bánh trôi nước miền bắc ngon ngon dẻo dẻo mà rất đơn giản vệ sinh cho gia đình nhé.


Cách làm bánh trôi nước miền bắc ngon ngon dẻo dẻo mà rất đơn giản vệ sinh cho gia đình


Nguyên liệu:


  • 500g bột gạo nếp

  • 50g bột gạo tẻ

  • Đường phèn

  • Dừa nạo, nước hoa bưởi, vừng rang.

Công thức làm bánh trôi nước miền bắc:


Bước 1: Trộn đều bột tẻ với bột nếp lại với nhau sau đó cho từ từ nước vào đến khi hỗn hợp bột tan ra nhé.Cách làm bánh trôi nước miền bắc ngon ngon dẻo dẻo mà rất đơn giản vệ sinh cho gia đìnhBước 2: Để hỗn hợp bột khoảng 3 tiếng cho bột lắng sau đó cho bột vào một chiếc khăn dày treo lên khoảng 1 tiếng cho bột chảy hết bớt phần nước ra ta thu được phần bột dẻo mịn không dính tay.Cách làm bánh trôi nước miền bắc ngon ngon dẻo dẻo mà rất đơn giản vệ sinh cho gia đìnhBước 3: Đường phèn bạn cắt thành những miếng vuông nhỏ nhỏ xinh xinh nhé kích thước tùy vào sở thích của bạn nếu thích ăn ngọt bạn có thể cắt hơi to một chút.Cách làm bánh trôi nước miền bắc ngon ngon dẻo dẻo mà rất đơn giản vệ sinh cho gia đìnhBước 4: Lấy bột đã sơ chế ra nhào sơ lại sau đó chia bột ra thành những phần nhỏ vừa ăn.Cách làm bánh trôi nước miền bắc ngon ngon dẻo dẻo mà rất đơn giản vệ sinh cho gia đìnhBước 5: Ấn cho viên bột dẹp ra sau đó cho nhân đường phèn vào giữa và gói kín lại.Cách làm bánh trôi nước miền bắc ngon ngon dẻo dẻo mà rất đơn giản vệ sinh cho gia đìnhBước 6: Nấu sôi một nồi nước sau đó thả từ từ những viên bánh vừa làm vào nấu với lửa nhỏ đến khi những viên bánh nổi lên và hơi trong thì bạn vớt những viên bánh ra tô nước nguội nhé.Cách làm bánh trôi nước miền bắc ngon ngon dẻo dẻo mà rất đơn giản vệ sinh cho gia đìnhBước 7: Vừng bạn rang cho vàng thơm sau đó xếp những viên bánh trôi vào dĩa cho một chút vừng rang, nước hoa bưởi, dừa nạo lên trên và thưởng thức thôi nào.


Thành quả:Cách làm bánh trôi nước miền bắc ngon ngon dẻo dẻo mà rất đơn giản vệ sinh cho gia đìnhcach-lam-banh-troi-nuoc-mien-bac-ngon-ngon-deo-deo-ma-rat-don-gian-ve-sinh-cho-gia-dinh1Cách làm bánh trôi nước miền bắc ngon ngon dẻo dẻo mà rất đơn giản vệ sinh cho gia đình


Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bánh trôi của miền bắc rồi đấy. Món bánh này mang theo khéo léo và kiên nhẫn của người dân miền bắc đúng không nào. Vậy bạn còn chờ gì mà không vào bếp thực hành ngay cho cả nhà thưởng thức nhỉ. Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé.



Cách làm bánh trôi nước miền bắc ngon ngon dẻo dẻo mà rất đơn giản vệ sinh cho gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét