Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Cách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen cực ngon cực đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏe

Vừng đen mà một trong những loại thần dược được nhân gian lưu truyền với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như hạ lượng đường trong máu, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, bào mòn sỏi thận… và rất nhiều công dụng khác nữa. Vậy bạn đã biết cách tận dụng những lợi ích của vừng đen mang đến chưa nào. Hãy cùng shop giày nữ thời trang kiyomi chúng tôi khám phá cách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen cực ngon cực đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏe nhé.


Cách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen cực ngon cực đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏe


Nguyên liệu:


  • 250gr bột nếp

  • 200g đậu xanh

  • 100g vừng đen

  • Đường cát trắng, đường phên đỏ

  • Gừng, dừa tươi nạo

  • 100g đậu phộng (lạc)

Công thức làm bánh trôi tàu nhân vừng đen:


Bước 1: Đậu xanh bạn ngâm với nước khoảng 3-4 tiếng sau đó cho đậu vào nồi hấp chín rồi tán nhuyễn ra nhé.Cách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen cực ngon cực đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏeBước 2: Cho đậu, 50g đường vào chảo dảo đều đến khi đậu hơi khô lại thì bạn cho dừa dạo vào dảo đều rồi tắt bếp. Đợi hỗn hợp nguôi bạn vo đậu thành những viên nhỏ xinh để làm nhân.Cách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen cực ngon cực đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏeBước 3: Vừng đen, đậu phộng (lạc) bạn rang riêng đến khi thơm vàng sau đó lấy đậu và vừng ra giã nhỏ.Cách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen cực ngon cực đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏeBước 4: Trộn vừng, đậu và dừa nạo lại với nhau thêm chút nước để hỗn hợp có độ bám rồi vo hỗn hợp thành những viên tròn có kích thước bằng viên đậu xanh lúc nãy nhé.Cách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen cực ngon cực đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏeBước 5: cho bột nếp vào âu sạch đổ từ từ nước ấm vào vừa đổ vừa nhào mạnh tay đến khi hỗn hợp dẻo mịn mềm mượt và khônng còn dính tay là được nhé. Ủ bột lại để khoảng 30 phút.


Bước 6: Chia phần bột đã ủ ra thành những viên tròn có khối lượng gấp đôi viên nhân đậu xanh vừng sau đó ấn dẹp những viên bột cho nhân đâu xanh, vừng vào giữa vo tròn lại.Cách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen cực ngon cực đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏeCách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen cực ngon cực đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏeBước 7: Bắt một nồi nước sôi lên bếp cho từ từ những viên bánh vào luộc đến khi chúng nổi lên và hơi trong thì vớt ra nhé.Cách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen cực ngon cực đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏeBước 8: Cho nước luộc, đường nâu, gừng vào nồi nấu đến khi đường tan hết thì bạn cho những viên bánh vào nấu sôi tắt bếp múc ra chén thêm ít đậu phộng rang và nước dừa và thưởng thức ngay nào.Cách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen cực ngon cực đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏe


Thành quả:Cách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen cực ngon cực đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏeCách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen cực ngon cực đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏeCách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen cực ngon cực đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏe


Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh trôi tàu ngon bá cháy rồi đấy. Chỉ cần một chút khéo léo và một chút thời gian bạn đã hoàn thành một món cực ngon lại tốt cho sức khỏe cho gia đình thưởng thức rồi. Vậy bạn còn chờ gì mà không vào bếp nhỉ. Chúc bạn thành công nhé!



Cách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen cực ngon cực đơn giản mà lại rất tốt cho sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét