Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Cách giảm chất béo khi nấu ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và ngon miệng hơn

Bữa ăn ngon miệng là bữa ăn phải hài hòa giữa lượng đạm, bột, chất béo. Đặc biệt đối những người muốn giảm cân, giảm lượng chất béo trong bữa ăn trở thành yêu cầu bức thiết trong bữa ăn. Cùng Giày nữ Kiyomi tham khảo vài mẹo nhỏ để giảm chất béo trong khi nấu ăn bạn nhé!


Bỏ thêm các gia vị có hương nồng, vị cay


giam chat bao khi nau an 4


Các gia vị có hương nồng, vị cay như ớt, tỏi, hành, gừng,…không những làm cho món ăn của bạn thơm ngon hơn, bảo vệ được sức khỏe mà còn giúp giảm đi chất báo một cách đáng kể đó.


Thêm vitamin C


Một trong những tác dụng to lớn của vitamin C là giúp phân hủy chất béo, làm giảm lượng cholesterol trong máu vì vậy bạn nên tăng cường vitamin C trong bữa ăn để góp phần có cơ thể thon thả và khỏe mạnh.


Đong lượng dầu ăn


giam chat bao khi nau an 5


Khi nấu ăn, bạn không nên cho trực tiếp dầu vào chảo hay xoong nồi, nên dùng muỗng đong dầu. Làm như vậy bạn sẽ biết chính xác lượng dầu dùng để nấu ăn, tránh bỏ quá nhiều làm tăng chất béo trong món ăn.


Dùng chảo chống dính


giam chat bao khi nau an 3


Chảo chống dính cũng là công cụ hữu hiệu giúp tiết kiệm dầu khi nấu ăn, nó không bám dầu vào đáy chảo. Vì vậy cũng giảm được sự hấp thu dầu vào cơ thể.


Thay đổi cách chế biến


giam chat bao khi nau an 2


Thay vì chiên ngập dầu như trước kia, bây giờ ta có thể phết một lớp dầu mỏng lên thực phẩm rồi cho vào lò nướng. Món ăn vẫn đạt chất lượng như vậy nhưng lượng dầu được giảm đi đáng kể đó.


Ăn nhiều các món luộc hấp, vừa bảo vệ sức khỏe, tốt cho tim mạch lại vừa có cơ thể khỏe mạnh, săc chắc.


Giảm lượng chất béo dùng khi nấu ăn có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe, giúp chúng ta giảm cân, giữ gìn cơ thể khỏe mạnh lại tránh được nguy cơ bị bệnh. Với vài mẹo nhỏ trên đây, hi vọng sẽ giúp các bạn nấu được những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà lại ít chất béo cho gia đình nhé. Chúc các bạn thành công!



Cách giảm chất béo khi nấu ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và ngon miệng hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét