Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Cách chọn bào ngư tươi ngon giàu dinh dưỡng và đảm bảo chất lượng

Bào ngư là món ăn bổ dưỡng chứa nhiều magiê, vitamin B, E, protein… cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Bào ngư được chia làm ba loại là bào ngư tươi gồm bào ngư đông lạnh và bào ngư sống, bào ngư canh gồm bào ngư đóng lon và bào ngư ăn liền, bào ngư khô. Bỏ túi những cách chọn và bảo quản bào ngư cùng Giày nữ Kiyomi thôi nào


Cách chọn


chon bao ngu ngon 9


Khi mua bào ngư bạn dùng ngón tay đâm nhẹ vào cạnh bào ngư, thấy có phản ứng đàn hồi là bào ngư tươi. Hoặc bạn có thể nhận biết bào ngư ngon bằng cách nhìn con nào có thân tròn dày, thịt mập, thân mình đồng đều, không vết nứt, không khuyết điểm, cầm lên thấy chính giữa thường có một đường màu đỏ.


chon bao ngu ngon 10


Hiện nay, có những con sò giả bào ngư vì vậy bạn cần chú ý kĩ khi mua bào ngư nhé. Nếu ngửi thịt có mùi hôi thì đó là sò giả bào ngư đó, thêm nữa giá của bào ngư cũng rất đắt nếu bào ngư giá quá rẻ thì bạn phải nên coi lại ngay.


Bào ngư tốt nhất là nên mua về và chế biến ngay.


chon bao ngu ngon 8


Bào ngư tươi chủ yếu là bào ngư mua ở Úc, nó có chất lượng cao hơn các loại bào ngư khác.


Bào ngư khô dựa vào đầu, số đầu càng nhỏ thì đầu càng lớn, giá càng mắc


Bảo quản bào ngư


Bào ngư mua về nên dùng ngay không thì phải bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh, nhưng không để trong tủ lạnh thời gian dài để không giảm đi vị của bào ngư.


chon bao ngu ngon 2


Để bảo quản bào ngư có thể để nơi nhiều gió cho khô, tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào. Khi đã khô cho bào ngư vào hũ cất, nếu thấy bề mặt bào ngư nổi lên lớp phấn trắng, được gọi là “sương trắng”, bạn đừng lo, đó không phải là mốc, mà do chất muối mặn từ nước biển có trong bào ngư tiết ra ngoài, sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng bào ngư.
chon bao ngu ngon 7


Trong quá trình nấu ăn nên cho bào ngư vào khi nước còn ấm để giữ các chất dinh dưỡng


Bào ngư là món ăn bổ dưỡng, thường được phục vụ cho vua chúa ngày xưa. Chọn và bảo quản, chế biến bào ngư không đúng cách sẽ giảm đi lượng chất dinh dưỡng trong món ăn. Hi vọng với vài mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn phần nào khi chọn lựa bào ngư nhé!



Cách chọn bào ngư tươi ngon giàu dinh dưỡng và đảm bảo chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét