Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Cách làm bánh trôi của người nhật thơm ngon mới lạ mang mà lại rất đơn giản vệ sinh an toàn

Các bậc phụ huynh thường có chung một lo lắng rằng khi cho con em mình ăn những món ăn ngoài đường ngoài vỉa hè vì không biết quá trình chế biến thế nào có thêm loại hóa chất nào không hay chỉ là bụi bẩn ngoài đường kia dính lên thức ăn. Vậy sao bạn không tự làm những món ăn yêu thích của bé ngay tại nhà nhỉ. Hôm nay cửa hàng giày dép thời trang kiyomi sẽ chia sẻ đến các bạn bài viết cách làm bánh trôi của người nhật thơm ngon mới lạ mang mà lại rất đơn giản vệ sinh an toàn cho bé yêu. Vào bếp cùng chúng tôi nhé.


Cách làm bánh trôi của người nhật thơm ngon mới lạ mang mà lại rất đơn giản vệ sinh an toàn


Nguyên liệu:


  • 250g bột gạo nếp

  • 200ml nước nóng

  • 30ml xì dầu

  • 225g đậu đỏ

  • Bột đậu nành

  • 50g bột khoai tây

  • 60g đường

Công thức làm bánh trôi của người Nhật:


Bước 1: Đổ từ từ nước nóng vào bột gạo vừa đổ vừa nhào đến khi bột mềm mịn quyện lại một khối và không còn bị dính tay nhé.Cách làm bánh trôi của người nhật thơm ngon mới lạ mang mà lại rất đơn giản vệ sinh an toànBước 2: Ủ bột khoảng 30 phút cho bột dậy sau đó chia bột thành những phần vừa ăn bằng nhau rồi vo tròn lại cho đẹp mắt.Cách làm bánh trôi của người nhật thơm ngon mới lạ mang mà lại rất đơn giản vệ sinh an toànCách làm bánh trôi của người nhật thơm ngon mới lạ mang mà lại rất đơn giản vệ sinh an toànBước 3: Xếp những viên bột vào nồi hấp xửng khoảng 15 phút là bánh chín rồi nhé.Cách làm bánh trôi của người nhật thơm ngon mới lạ mang mà lại rất đơn giản vệ sinh an toànBước 4: Đậu đỏ bạn ngâm nở sau đó cho đậu đỏ vào nồi nấu cho đậu nhừ, tán nhuyễn trộn đậu với 30g đường rồi tiếp tục xào đều lên đến khi đậu nhuyễn ra nhé.Cách làm bánh trôi của người nhật thơm ngon mới lạ mang mà lại rất đơn giản vệ sinh an toànBước 5: Lấy những chiếc bánh đã hấp chín ra để ngội cho nhân đậu đổ vào 1/2 số bánh rồi gói lại còn 1/2 còn lại bạn để trống nhé,Cách làm bánh trôi của người nhật thơm ngon mới lạ mang mà lại rất đơn giản vệ sinh an toànCách làm bánh trôi của người nhật thơm ngon mới lạ mang mà lại rất đơn giản vệ sinh an toànBước 6: Cho xì dầu, 30g đường, bột khoai tây vào nồi nấu với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sôi thì bạn tắt bếp nhé.Cách làm bánh trôi của người nhật thơm ngon mới lạ mang mà lại rất đơn giản vệ sinh an toànBước 7: Cho bánh nhân đậu và không nhân ra chén rới một ít nước sốt, bột đậu nành hoặc một số hạt đậu đỏ đã ninh nhừ lên và thưởng thức thôi nào.Cách làm bánh trôi của người nhật thơm ngon mới lạ mang mà lại rất đơn giản vệ sinh an toànCách làm bánh trôi của người nhật thơm ngon mới lạ mang mà lại rất đơn giản vệ sinh an toàn


Món bánh trôi của người nhật thật lạ đúng không nào. Tuy cách làm cũng khá đơn giản nhưng bạn phải mất thời gian nhiều hơn khi nấu bánh trôi việt đấy. Mà lâu lâu đổi sang món ăn nhật cũng rất thú vị đấy chứ. Vậy bạn còn chờ gì mà không váo bếp thức hành ngay nhỉ. Chúc bạn thành công!



Cách làm bánh trôi của người nhật thơm ngon mới lạ mang mà lại rất đơn giản vệ sinh an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét