Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Cách xử lý sự cố cơm khê thành cơm ngon đơn giản và hiệu quả nhất

Nhà bị cúp điện bạn phải nấu cơm ga hay bạn đi dã ngoại, picnic mà nồi cơm bỗng  bị khê làm bạn rất hoang mang, đừng đổ đi sẽ lãng phí. Giày nữ Kiyomi sẽ giúp bạn những mẹo nhỏ để chữa cơm khê của mình.


Bánh mì


cach chua com khe
cach chua com khe 6 Nếu phát hiện nồi cơm bị khê thì bạn nên bỏ bớt than hoặc củi đi, dùng 1 lát bánh mì bỏ vào giữa nồi cơm khoảng 5 phút, bánh mì sẽ hút  hết mùi khê của cơm. Nếu cơm bị khê quá nhiều, lấy phần cơm không khê ra bỏ vào một nồi khác, đem nồi cơm này ngâm vào chậu nước, sau khoảng 10 phút mùi khê sẽ không còn nữa.


Than đang cháy


cach chua com khe 2


cach chua com khe 5


Nếu cơm chưa khê nhiều bạn có thể bỏ vài cục than đang cháy vào 1 cái bát nhỏ, đặt giữa nồi cơm khoảng 10 phút, mùi khê của cơm sẽ giảm đi đáng kể. Hoặc dùng một bát nước lạnh, đặt vào giữa nồi cơm, ấn cho bát bằng với mặt cơm. Dùng lửa nhỏ ủ cơm trong vòng 2 phút, cơm sẽ không còn mùi khê.


Hành lá tươi


Một cách khác nữa là lấy phần đầu hành lá tươi, cắt khoảng vài khúc nhỏ, cắm vào nồi cơm vừa  khê, đậy nắp nồi một lúc rồi mở nắp nồi cơm ra, cơm sẽ hết mùi khê


Hành tây


cach chua com khe 7


cach chuacom khe 3


Ngoài ra bạn còn có thể “ phi tang” mùi khê của cơm bằng cách cho hành tây xắt lát vào nồi cơm còn nóng, rồi đậy nắp lại  khoảng  5 phút thì mùi khê của cơm sẽ biến mất, bạn chỉ việc lấy phần cơm ngon phía trên và dùng bữa thôi.


Cơm bị khê là đều mà không ai nào mong muốn, nhưng với một vài mẹo nhỏ trên sẽ chữa được nồi cơm đang bị khê của bạn. Chúc các bạn có những bữa ăn ngon miệng bên gia đinh.


 



Cách xử lý sự cố cơm khê thành cơm ngon đơn giản và hiệu quả nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét