Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Cách hấp lại cơm nguội ngon chính xác an toàn đảm bảo cho sức khỏe

Khi lỡ tay nấu quá nhiều cơm hay ăn cơm còn thừa nhiều cơm nguội bạn có thể hấp lại phần cơm đó theo nhiều cách cho bữa sau vẫn đảm bảo thơm ngon. Giày nữ Kiyomi sẽ giới thiệu cho bạn một vài cách hay để không bỏ phí phần cơm thừa này nhé.


Hấp cơm bằng nước


cach hap com nguoi 1


Nếu phần cơm còn dư quá nhiều, bạn có thể bỏ vào nồi cơm điện khoảng 1 ly nước nhỏ, bấm nút nấu, khoảng 10 phút sau bạn sẽ có nồi cơm thơm ngon và nóng hổi.


Thêm một cách nữa đó là bạn có thể bỏ phần cơm thừa này vào xưởng hấp, bỏ vào nồi có ít nước bên dưới, hấp cơm khoảng 5 phút, cơm sẽ nóng đều.


Hấp khi cơm đang sôi


cach hap com nguoi 7


Khi cơm đang sôi, chuẩn bị cạn, bạn mở nắp nồi khoét 1 lỗ nhỏ giữa phần cơm, bỏ cơm nguội vào, khi chín cơm sẽ nóng đều và rất thơm. Lưu ý là khi làm cách này bạn nên làm nhanh tay.


Hấp cơm bằng lò vi sóng


Nếu chỉ cần một lượng cơm nhỏ vừa đủ ăn, bạn nên bỏ vào một cái tô, bỏ vào lò vi sóng, bật khoảng 2 – 3 phút, cơm sẽ y như mới nấu, không khô và nguội nữa.


Bỏ cơm nguội vào tủ lạnh


cach hap com nguoi 7


Khi cơm ăn không hết, bạn còn có thể bỏ vào tủ lạnh. Mỗi lần ăn lấy một phần cơm vừa đủ, vo nhẹ với nước trong rổ. Sau đó bỏ cơm vào nồi cơm điện, không cần cho thêm nước, ấn nút nấu khoảng 10 phút sau là bạn lại có phần cơm ngon lại rồi.Khi bỏ cơm vào tủ lạnh, bạn không nên lưu trữ phần cơm đã bị thiu hoặc trữ quá 24h.


Hấp cơm bằng bếp gas


cach hap com nguoi 8


Cho cơm vào nồi hay chảo rồi dàn đều. Cho nước vào đều phun lên mặt cơm, ước chừng đều cơm. Để khoảng vài phút trên bếp gas là có thể ăn được. Tuy nhiên với cách này khi tắt gas, bạn nên ăn cơm ngay không cơm sẽ nguội không còn ngon như lúc mới hấp nữa.


Với vào cách đơn giản trên, bạn sẽ tận dụng được những hạt ngọc của trời một cách tiết kiệm nhất. Hấp cơm nguội không làm biến chất của cơm mà ngược lại ăn cơm nóng còn tốt cho sức khỏe của gia đình. Chúc các bạn có những bữa ăn thật ngon bên gia đình nhé!



Cách hấp lại cơm nguội ngon chính xác an toàn đảm bảo cho sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét