Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Cách đơn giản để bảo quản rau củ quả tươi ngon mà không cần dùng đến tủ lạnh

Trong cuộc sống hiện nay, tủ lạnh là một thứ vật dụng không thể thiếu trong nhà. Hầu hết đồ ăn như rau củ quả tươi đều được bảo quản trong tủ lạnh. Thế nhưng, nếu không có hoặc không thể dùng tủ lạnh thì sao? Bạn có thể bảo quản rau củ tươi không cần tủ lạnh bằng những bí quyết nhỏ của Giày nữ Kiyomi chia sẻ ở đây.


Đối với khoai tây:


bao quan rau cu khong can tu lanh


Khoai tây giữ lâu rất dễ bị úng thúi hay mọc mầm, những loại này đều không còn sử dụng được. Đơn giản thôi, một quả táo xếp chung với khoai tây, chúng sẽ được giữ lâu mà không bị mọc mần. Thật đơn giản để tha hồ sử dụng khoai tây để nấu ăn và chăm sóc sắc đẹp mà không sợ nữa rồi phải không?


Đối với hành, tỏi, hẹ:


bao quan khong can tu lanh 2


Đối với rất nhiều người việc thiếu những gia vị này là không thể chấp nhận, nhưng dù cho vào tủ lạnh chúng cũng rất dễ héo, khi sử dụng cũng không còn tươi ngon. Vì vậy, bạn chỉ cần lá bắp cải thôi, lấy nó để gói hành, tỏi, hẹ rồi để nơi thoáng mát, chúng sẽ tươi lâu hơn và không bị hép.


Đối với hành tây


bao quan rau cu khong can tu lanh 6


Củ hành tây quá lớn thường không được sử dụng hết trong một lần, và dù đã cho phần còn lại vào tủ lạnh, nhưng khi sử dụng nó vẫn sẽ không ngon. Tốt nhất là bạn nên cho phần thừa đó vào bình nhựa hoặc treo nó lên, như vậy mới có thể bảo quản lâu.


Đối với cà chua:


bao quan rau cu khong can tu lanh 3


Cà chua là một loại quả ngon và chẳng xa lạ gì với bạn phải không? Ngoài ăn ngon, tốt cho sức khỏe và làm đẹp cà chua cũng không cần bảo quản trong tủ lạnh đâu. Để giữa cà chua 1 tháng vẫn tươi ngon, bạn có thể thử cách sau. Khi mua về đừng rửa ngay khi chưa cần sử dụng, để không làm mất lớp phấn bảo vệ tự nhiên của cà chua. Hãy cho cà chua vào một chiếc túi nhưa, cột chặt miệng túi rồi để nơi thoáng mát. Mỗi ngày, hãy dành ra 5 phút, bạn cần lâu sạch hơi nước bám trong túi nếu có, vậy là xong, thật đơn giản phải không?


Đối với xà lách


bao quan rau cu khong can tu lanh 5


Là một loại rau rất khó bảo quản, dù cho vào trong tủ lạnh vẫn có thể bị chèn ép đến dập nát. Bạn cần cho xà lách vào tô vừa nó chúng rồi bọc giấy kín lại, sau đó đặt lên 1 miếng khăn giấy bảo quản nơi khô ráo thoáng mát mới tốt.


Đối với chuối:


bao quan khong can tu lạnh


Chuối chín lâu để bên ngoài thì sẽ hỏng, để trong tủ lạnh thì thâm đen, vừa không đẹp mắt vừa dễ bị nghi ngờ là biến chất. Vậy nên bạn phải để nguyên cuống chuối khi bọc nilon bên ngoàn chuối, như vậy, chuối sẽ chín chậm đi, bảo quản cũng được lâu hơn với điều kiện thường.


Những phương pháp trên đều rất đơn giản phải không. Với chúng, bạn không cần quá phụ thuộc vào tủ lạnh nữa mà vẫn có thể có những loại rau củ tươi ngon cho món ăn của mình.



Cách đơn giản để bảo quản rau củ quả tươi ngon mà không cần dùng đến tủ lạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét