Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Cách bảo quản dầu ăn đảm bảo chất lượng tốt nhất đảm bảo sức khỏe

Cùng với các loại gia vị như muối, tiêu, đường, hạt nêm dầu ăn là nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Dầu ăn bổ sung các acid béo thiết yếu cho người ăn, tăng vị ngon cho thức ăn và hấp thụ tốt các vitanmin tan trong dầu của thực phẩm. Hãy cùng Giày nữ Kiyomi tìm hiểu những mẹo nhỏ để bạn có thể bảo quản tốt nhất dầu ăn, bảo vệ cho sức khỏe của mình và gia đình.


Chọn loại dầu ăn uy tín, chất lượng


bao qian dau an 1


Khi mua dầu ăn, bạn nên lưu ý chọn những loại dầu ăn chất lượng đảm bảo được các cơ sở uy tín sản xuất, không nên sử dụng các loại dầu ăn  trôi nổi trên thị trường


Nên sử dụng nhiều loại dầu ăn


bao qian dau an 5


Có nhiều loại dầu ăn hiện nay trên thị trường, đa số các gia đình đều chọn cho mình một loại dầu ăn duy nhất trong quá trình nấu nướng. Nhưng các chuyên gia khuyến cáo, chúng ta nên sử dụng nhiều loại dầu ăn khác nhau, chúng sẽ cung cấp cho món ăn những chất dinh dưỡng khác nhau.


Không nên để dầu quá nóng mới sử dụng


bao qian dau an 8


Khi chiên hoặc rán thức ăn, các bà nội trợ thường hay để dầu rất nóng rồi mới cho thức ăn vào, làm như vậy sẽ hủy đi sự hấp thụ dinh dưỡng trong dầu và không hấp thụ chất dinh dưỡng trong thức ăn. Nên để chảo nóng sau đó mới cho dầu vào, làm như vậy các chất dinh dưỡng sẽ được bảo tồn.


Khi dầu ăn bị đông


bao qian dau an 7


Khi thời tiết quá lạnh, dầu ăn thường bị đông lại, các bà nội trợ thường hay vứt phần dầu này đi. Bây giờ bạn chỉ cần đem chai dầu đó ngâm với nước ấm là có thể sử dụng lại bình thường rồi.


Bảo quản dầu ăn


bao qian dau an 4


Cách tốt nhất để bảo quản dầu ăn là nên để dầu ở nơi thoáng mát, cách xa nguồn nhiệt từ bếp và tránh ánh sáng trực tiếp, không để bên ngoài vì vi khuẩn có thể xâm nhập vào dầu.


Không nên bảo quản dầu trong lọ bằng kim loại vì chúng sẽ nhanh làm cho dầu của chúng ta bị hỏng


Dầu ăn rất quan trọng đối với việc hấp thụ chất dinh dưỡng cho cơ thể, bảo quản dầu ăn đúng cách là cách bảo vệ sức khỏe của gia đình mình, với một vài mẹo nhỏ trên đây, chúc các bạn  sẽ là những bà nội trợ thông thái trong căn bếp của mình!



Cách bảo quản dầu ăn đảm bảo chất lượng tốt nhất đảm bảo sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét