Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Cách đơn giản hiệu quả để làm sạch vết cháy trên xoong nồi bằng những thứ có sẵn trong bếp

Nấu nướng và thưởng thức những món ăn yêu thích sẽ làm bạn cảm thấy vui vẻ hơn. Nhưng việc dọn dẹp “chiến trường” sau đó thì khiến nhiều người e ngại mà chùng bước, đặc biệt là việc làm sạch vết cháy ở xoong nồi, đó là vô cùng khó khăn và vất vả. Do đó, Giày nữ kiyomi chia sẻ cho bạn những bí quyết để dẹp bỏ vấn đề đau đầu này.


Dùng muối


lam sach xoong noi 1


Luôn có mặt trong bếp ăn nhà bạn, muối trắng pha dấm trộn đều thành hỗn hợp. Ngâm nồi cháy trong hỗn hợp này 15 phút. Nồi của bạn sẽ được làm sạch vết cháy. Rất đơn giản phải không?


Dùng chanh


lam sach xoong noi 3


Có bao giờ bạn tự hỏi, vì sao nước rửa chén thường có “tinh chất chanh” chưa? Cắt chanh thành những lát mỏng, xếp trong nồi cháy, cho nước ngập những phần có vết cháy và đun sôi. Đun xong, vết cháy cũng bong ra, nếu không được như ý, hãy tắt bếp và để hỗn hợp đó qua đêm. Sau đó rửa sạch, vết cháy sẽ không còn chai lỳ bám trụ trong nồi của bạn được đâu.


Dùng vỏ táo


lam sach xoong noi 2


Phần vỏ táo bị vứt đi sẽ được tận dụng nếu bạn đun sôi vỏ táo với nước trong nồi bị cháy. Hỗn hợp này sôi lên, sẽ làm cho vết cháy boong ra, dần dần biến mất. Rất đáng kinh ngạc phải không?


Dùng dấm


lam sach xoong noi 5


Đun ngập vết cháy trong giấm khoảng 30 phút. Giấm sôi hãy mở nắp nồi, vết cháy sẽ bị bay bong ra. Nếu có phần vết cháy còn ngoan cố xót lại, bạn có thể cọ sạch một cách dễ dàng mà không tốn bao nhiêu sức đâu. Ngoài ra, dấm còn có tác dụng khử mùi hôi cho nồi của bạn đấy.


Dùng bột nở


Đem bột nở rắc lên bề mặt vết cháy của xoong nồi, sau đó cho nước ngập cả vết cháy. Tiếp theo là đem nồi chứa hỗn hợp đun lên từ từ, vết cháy sẽ bong ra từ từ. Khi vết cháy đã bong ra nhiều, bạn có thể cọ sạch chỗ còn bám lại, nhưng nhớ cẩn thận đừng để bỏng đấy.


Vài mẹo nhỏ đơn giản nhưng hiệu quả như vậy giúp bạn có thể thoải mái nấu nướng mà không lo lắng vấn đề dọn dẹp nữa rồi chứ. Dù nấu ăn hay dọn dẹp đều không còn là vấn đề rồi đúng không? Chúc bạn có những bữa ăn tuyệt vời.



Cách đơn giản hiệu quả để làm sạch vết cháy trên xoong nồi bằng những thứ có sẵn trong bếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét