Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Cách sử dụng mì chính chính xác an toàn hợp lý đảm bảo cho sức khỏe

Mì chính là một trong những gia vị quan trọng trong bữa ăn của mỗi gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng mì chính sao cho hợp lí và an toàn với sức khỏe. Cùng Giày nữ Kiyomi tham khảo một số cách sử dụng mì chính (bột ngọt) nhé.


Dùng lượng vừa đủ


su dung mi chinh 9


Theo FDA (Cục Quản Lý Thuốc và Thực Phẩm Mỹ ), đối với những người khỏe mạnh sử dụng 3 gram (hoặc nhiều hơn) mì chính đi kèm với nước, không có thức ăn cùng một lúc sẽ có phản ứng phụ nhưng trên thực tế đa số chúng ta chỉ dùng khoảng 0,55 gram mì chính/ngày và được trộn lẫn trong thức ăn.


Nếu sử dụng không đúng liều lượng bạn có thể có cảm giác nóng rát ở khuôn mặt, cánh tay hoặc ngực, tê từ cổ đến tay, ngứa khắp mặt, nhức đầu, buồn nôn, tim đập nhanh, buồn ngủ. Vì vậy chỉ nên sử sử dụng với lượng mì chính vừa đủ hằng ngày  thì món ăn sẽ ngon và không nguy hại cho sức khỏe


Một số điều nghiêm cấm khi sử dụng mì chính


Không dùng với món rán


su dung mi chinh 7


Đối với các món rán, không nên sử dụng mì chính trong món ăn. Mì chính rất khó tan, chúng sẽ bám thức ăn không tan được, ảnh hưởng đến sức khỏe


Không sử dụng mì chính với món nóng


su dung mi chinh 2


Khi nấu thức ăn nóng, không nên bỏ mì chính vào. Nêm mì chính ở nhiệt độ cao làm thay đổi thành phần hóa học trong mì chính, làm thay đổi hương vị và gây hại cho sức khỏe. Sau khi tắt bếp mới nên bỏ mì chính vào, hương vị thức ăn sẽ đậm đà hơn và an toàn cho sức khỏe.


Không bỏ mì chính vào trứng


su dung mi chinh 6


Không nên cho mì chính vào trứng vì trong trứng có nhiều bột và khi kết hợp với muối natri clorua rồi đun nóng sẽ tạo mì chính tinh khiết, làm dư lượng mì chính khi hấp thụ vào cơ thể. Bạn có thể thay mì chính bằng một ít đường, hương vị của món ăn không thay đổi nhiều mà còn bảo vệ được sức khỏe.


Không sử dụng cho trẻ em


su dung mi chinh 1


Có nhiều gia đình thường hay sử dụng mì chính như gia vị chính nêm vào bột hay cháo của trẻ em để tăng độ ngọt. Đây là điều không nên làm, miễn dịch của các em còn yếu, nguy hại đến sức khỏe.


Không dùng mì chính với các món chua và giấm


su dung mi chinh 5


Các món như gỏi, trộn không nên nêm mì chính vào. Trong các món ăn này có vị chua của chanh, giấm với tính acid cao, các chất này sẽ làm biến đổi vị của thức ăn, gây hại đến dạ dày.


Loại gia vị nào cũng làm cho món ăn của bạn thơm ngon hơn nếu biết cách sử dụng đúng mục đích của nó. Với một số kinh nghiệm trên, hi vọng bạn sẽ áp dụng và làm người nội trợ đảm đam nhất trong căn bếp nhà mình.



Cách sử dụng mì chính chính xác an toàn hợp lý đảm bảo cho sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét