Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Cách dùng giấy bạc bọc thức ăn chính xác đảm bảo an toàn sức khỏe

Thường được sử dụng trong nhà bếp, giấy bạc là công cụ giúp tạo hình, giữ hương vị thực phẩm khi chế biến. Tuy nhiên, sử dụng giấy bạc cũng nên cẩn trọng để bảo đảm an toàn sức khỏe hơn. Giày nữ Kiyomi xin giới thiệu với bạn cách dùng giấy bạc bọc thức ăn đúng cách.


Cách sử dụng


su dung giay bac 5


Đối với thức ăn sống


Gấp thật chặt các nếp khi bọc giấy bạc bên ngoài thực phẩm, không khí, nước sẽ bị ngăn bên ngoài, giúp bạn giữ được độ ẩm cho thức ăn, đồng thời cũng ngăn mùi của thực phẩm ám đầy trong tủ lạnh nhà bạn. Khi bảo quản thực phẩm với tủ đông, giấy bạc bọc bên ngoài cũng làm cho thực phẩm ít bị đông đá hơn.


Nướng bánh


su dung giay bac 6


Giấy bạc có thể dùng để lót khay nướng bánh, nó sẽ giúp bánh của bạn nướng giòn và vàng đều, mặt nướng của bánh không khô nứt. Nhưng hãy nhớ phết một lớp dầu mỏng lên bề mặt của nó trước khi đặt bánh lên nướng, như vậy bột mới không dính vào giấy bạc. Bạn nên sử dụng mỗi tờ giấy bạc riêng cho mỗi lớp bánh.


Gà, vịt nướng


su dung giay bac 4


Đối với thịt gà, vịt, bạn nên bọc giấy bạc không quá chặt, khoảng 2 giờ trước khi nấu. Việc bọc giấy bạc sẽ giúp giữ nước trong khi nướng, thịt cũng sẽ chín đều mà không cháy bên ngoài sau khi nướng xong.


Nướng trên vỉ


su dung giay bac 1


Khi nướng thức ăn, đặc biệt là thịt trên vỉ, mỡ tràn xuống than nóng, làm than tỏa khỏi mù mịt, ám lên người và thịt bị cháy khét. Để khắc phục điều đó, bạn có thể phủ thêm một lớp giấy bạc có đâm lỗ trên vỉ nướng. Điều này sẽ làm lửa không bốc lên quá nhiều và bạn cũng không cần tốn quá nhiều thời gian chà rửa vỉ nướng cháy khét.


Không nên sử dụng


Đối với lò vi sóng


su dung giay bac 3


Sóng điện từ chỉ có thể xuyên qua thủy tinh, giấy, gốm, tác động vào thức ăn làm chín nó từ bên trong. Sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng, chất nhôm trong đó sẽ cản trở làm chệch hướng điện từ, ngoài việc khiến thức ăn không chín hoàn toàn, chúng còn làm hỏng lò.


Đối với thưc phẩm giàu acid


su dung giay bac 2


Acid trong thực phẩm sẽ phản ứng với nhôm trong giấy bạc và khiến chúng bị ăn mòn. Lượng nhôm này rất có thể sẽ thẩm thấu vào thức ăn, ngoài việc biến đổi hương vị thức ăn còn gây hại cho sức khỏe. Những thực phẩm này thường là các loại trái cây có vị chua, các món ăn có thêm giấm.


Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được thêm những kinh nghiệm trong việc sử dụng giấy bạc tốt hơn.



Cách dùng giấy bạc bọc thức ăn chính xác đảm bảo an toàn sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét