Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

Cách làm sạch ngao ốc đơn giản hiệu quả đảm bảo an toàn vệ sinh

Ngao, ốc là những món hải sản rất được các chị em yêu thích vì tốt cho sức khỏe, lại không lo tăng cân tuy nhiên lại khó sơ chế vì nhiều sạn, cát mà nếu không biết cách sơ chế sạch thì rất khó ăn lại không đảm bảo vệ sinh và làm cho món ăn mất đi vị ngon. Để món ăn ưu thích của bạn và gia đình được dễ dàng và đơn giản hơn bằng những mẹo vặt hiệu quả trong việc làm sạch ngao, ốc. Giày nữ Kiyomi chia sẻ với bạn vài bí quyết.


Muối và ớt


lam sach ngao oc 1


Với những nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà bạn thì việc sơ chế làm sạch ngao, ốc trở nên thật đơn giản. Trước khi chế biến bạn nên rửa sạch ngao,ốc một lượt với nước lạnh sau đó ngâm vào thau nước muối pha loãng cùng với vài quả ớt tươi đã được thái nhỏ trong vòng 1-2h. Ngao, ốc sẽ tự mở miệng và làm sạch bùn, cát.


Nước vo gạo


cong dung cua nuoc vo gao 7


Một cách dễ dàng hơn đó là bạn có thể tận dụng nước vo gạo để ngâm ngao, ốc trong vòng 1-2h đồng hồ trước khi chế biến chúng sẽ tự động nhả hết cát và sạn ra.


Vật dụng kim loại dao, nĩa,….


lam sach ngao oc 2


Để loại sạch bùn cát bẩn trong ngao, ốc khi được bắt dưới ao hồ lên bạn cũng có thể ngâm chúng vào chậu nước lớn cùng với các vật dụng kim loại trong vòng 2-3h sẽ giúp làm sạch nhanh chóng.


Với hướng dẫn cách làm sạch ngao, ốc đơn giản và hiệu quả từ những nguyên vật liệu sẵn có trong bếp nhà bạn, hy vọng có thể giúp ích cho việc làm bếp và mang lại món ăn ngon cho gia đình. Chúc bạn thành công.



Cách làm sạch ngao ốc đơn giản hiệu quả đảm bảo an toàn vệ sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét