Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Cách đơn giản hiệu quả để giữ nhà cửa phòng ốc luôn sạch sẽ thoáng mát

Nhà sạch sẽ luôn làm cho chúng ta cảm thấy thoải mái. Để giữ nhà luôn sạch, tốn ít thời gian dọn dẹp không khó, nhất là với những bí quyết mà Giày nữ Kiyomi chia sẻ cùng bạn sau đây.


Các thiết bị chiếu sáng


giu nha luon sach 4


Sức nóng của bóng đèn có thể giúp bạn khuyếch tán hương thơm. Vì vậy, ngoài việc vệ sinh thường xuyên những món đồ hữu dụng này, bạn có thể phun một lớp nước xịt phòng lên đó vào mỗi tuần. Như vậy căn phòng của bạn sẽ mãi thơm mát.


Tường nhà


giu nha luon sach 2


Trong quá trình di chuyển đồ nội thất, tường thường bị cạ dẫn đến trầy xước. Ngoài ra trong quá trình sử dụng, tường của bạn có thể bị ố vàng, ẩm mốc. Để tránh những điều này, đừng đặt nội thất sát tường, hãy đặt chúng cách tường khoảng 12 – 15 cm. Như vậy, bạn còn có thể dễ dàng vệ sinh những góc khuất hơn.


Những đồ vật treo tường


giu nha luon sach 5


Tranh ảnh, đồng hồ hay một vài vật dụng treo tường rất dễ bị bụi bẩn bám lên. Để vệ sinh chúng một cách tốt nhất, bạn nên đeo găng tay và lau chùi bằng khăn khô sạch.


Đồ nội thất


giu nha luon sach 7


Khó có thể tránh khỏi những lúc bất cẩn làm đổ cafe, nước,… ra bàn hay ghế. Việc đặt những chiếc khăn ở những nơi thuận tiện nhất, để xử lý sự cố một cách nhanh nhất, hoặc đơn giản là những khi bạn nhìn thấy vết bẩn, bụi tích tụ là hoàn toàn cần thiết.


Ngoài ra, việc bọc đệm, vải nội thất sẽ giúp bạn che giấu bụi tốt hơn. Khi cần thiết chỉ cần lột lớp vải, đệm bọc bên ngoài để giặt sạch là xong, rất nhanh, rất đơn giản phải không?


Phụ kiện cửa sổ


giu nha luon sach 3


Với vị trí tiếp giáp giữa bên trong và bên ngoài nhà ở như cửa sổ, việc bụi bẩn bám vào là rất bình thường. Vì vậy bạn cần thường xuyên làm vệ sinh những nơi này.


Rèm cửa phải được giặt sạch ít nhất một lần trong 3 tháng, bụi bẩn cũng cần được rũ sạch vào mỗi ngày một lần.


Đối với những thứ phụ kiện khác, bạn có thể dùng chổi quét bụi để làm sạch. Hãy nhớ lau sạch sàn sau khi quét chúng xuống nhé.


Thú cưng


giu nha luon sach 6


Lông thú cưng của bạn cũng là một trong những tác nhân khiến ngôi nhà không còn sạch sẽ nữa. Vậy việc cần làm là chải lông cho chúng mỗi ngày, điều này làm giảm lượng lông rụng bám trên đồ dùng trong gia đình. Đồng thời hãy tắm rửa cho thú cưng thường xuyên, nhằm giảm mùi hôi, hạn chế bọ chét và tránh các bệnh truyền từ chúng cho môi trường sống của gia đình bạn.


Đối với một số loại tranh ảnh, mồ hôi, dầu trên tay hoặc cơ thể bạn dính lên bề mặt sẽ làm hỏng màu sắc của chúng.


Thật đơn giản để thực hiện phải không? Chúc bạn luôn có những giây phút thoải mái bên người thân, bên gia đình sau những giờ lao động học tập mệt mỏi trong căn phòng sạch sẽ thoáng mát.



Cách đơn giản hiệu quả để giữ nhà cửa phòng ốc luôn sạch sẽ thoáng mát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét