Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Cách luộc rau đúng chính xác đảm bảo chất dinh dưỡng và mùi vị màu sắc thơm ngon hấp dẫn

Ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra sự quan trọng của rau củ, quả đối với cuộc sống của chúng ta hằng ngày. Rau, củ cung cấp cho chúng ta nhiều vitamin. Chúng dễ dàng được chế biến thành nhiều món ăn ngon, đặc biệt rau, luộc lại vô cùng đơn giản và ngon. Hãy cùng Giày nữ Kiyomi tham khảo một số cách luộc rau để giữ được màu sắc đẹp và đầy đủ dinh dưỡng của rau.


Bỏ muối vào khi luộc
Cach luoc rau 8


Đây là cách đơn giản được nhiều người sử dụng, với cách làm này khi bắt nước luộc rau, bạn chỉ cần cho thêm một ít muối (một ít thôi nhé, không thì rau sẽ mặn lắm đấy) vào, và bỏ rau vào luộc thôi. Khi chín, rau sẽ xanh và mượt ngon mắt.


Dùng một muỗng dầu ăn


Cach luoc rau 9


Cách khác được sử dụng là khi luộc rau, bạn cho vào nước một muỗng nhỏ dầu ăn, hoặc khi rau chín bỏ ra đĩa bạn có thể trộn dầu ăn vào. Rau cũng sẽ xanh, mượt bóng lên đó.


Cach luoc rau 3


Khi cho dầu ăn vào món ăn, nó sẽ làm cho món ăn ngon hơn, hấp dẫn hơn và còn để rau được đẹp hơn trong vài giờ nữa


Dùng lửa to khi luộc


Cach luoc rau 2


Khi luộc rau, trước khi bỏ rau vào nước luộc, bạn nên đậy vung nồi nước để nước nhanh sôi, nhưng khi đã bỏ rau vào không nên đậy vung nữa nên để thoáng rau. Nếu đậy vung rau của bạn sẽ bầm, không ngon mắt


Trong khi rau sôi, nên đảo đều rau, tránh để phần rau quá chín, phần lại chưa được luộc. Nên mở lửa lớn, để rau nhanh chín và giữ được lượng vitamin cần thiết. Khi rau sôi là bạn có thể tắt bếp, vớt rau ra được rồi đấy.


Không nên luộc nhiều loại rau cùng lúc


Cach luoc rau 7


Mỗi loại rau đều có thời gian chín khác nhau vì vậy không nên luộc nhiều loại rau cùng lúc. Làm như vậy các loại rau sẽ chín không đều, không ngon và càng không đẹp mắt


Nên để rau vào rổ lớn sau khi luộc


Cach luoc rau 9


Sau khi luộc rau, bạn vớt ra để vào một cái rổ lớn để rau được thoáng khí, không bị bầm đen lại, giữ được màu sắc đẹp của rau


Rau là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn gia đình. Với một vài mẹo nhỏ trên đây, hi vọng sẽ góp phần làm cho bữa ăn của bạn ngon, đẹp mắt hơn. Chúc các bạn thành công!



Cách luộc rau đúng chính xác đảm bảo chất dinh dưỡng và mùi vị màu sắc thơm ngon hấp dẫn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét