Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Cách thái hành để mắt không còn bị cay đơn giản mà hiệu quả nhất

Hành củ, hành tây có thể dùng chung với nhiều món ăn rất ngon. Tuy vậy, thái hành thường là một cực hình khiến mọi người ngại dùng hành. Do vậy, Giày nữ Kiyomi sẽ giới thiệu với bạn cách thái hành không cay mắt.


Dao sắc bén


thai hanh khong cay 3


Mỗi một nhát từ một con dao sắc bén sẽ làm hành đứt ngọt hơn, lượng khí propanelthial sulfoxide sẽ ít bắn ra ngoài làm bạn cay mắt. Ngoài ra một con dao sắc bén sẽ khiến bạn có thể cắt nhanh hơn, dù vậy, hãy cẩn thận với nó, để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.


Cắt hành dưới nước


thai hanh khong cay 2


Hành bị cắt sẽ giải phóng khí propanelthial sulfoxide làm bạn cay mắt, vì vậy cắt hành dưới nước sẽ hạn chế lượng khí bắn ra.


Dùng khoai tây


thai hanh khong cay mat


Đầu tiên, cắt khoai tây tươi rồi chà lên hai mặt của dao cắt hành. Sau đó, bạn có thể thoải mái cắt mà không lo hành làm cay mắt mình rồi.


Ướp lạnh hành


Lột bỏ vỏ hành, cho vào tô nhỏ, để vào ngăn đá khoảng 15 phút. Khi cần, bạn lấy ra cắt thoải mái, sự phát tán khí propanelthial sulfoxide trong hành đã bị giảm đi rất nhiều, không còn làm bạn bị cay mắt nữa.


Dùng nến


thai hanh khong cay 4


Nhiệt lượng khi đốt cháy nến ở gần thớt cắt hành của bạn sẽ làm giảm khí làm cay mắt bạn.


Dùng giấm


Trộn hỗn hợp giấm và nước với tỷ lệ 50/50. Sau đó phun đều hỗn hợp lên thớt. Nếu hơi cay vẫn nồng bạn có thể phun trực tiếp giấm lên thớt, nhưng điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị hành của bạn khi nấu.


Từ nay, bạn không còn phải e ngại khi dùng hành củ cho bất kỳ món ăn nào nữa phải không? Với nhiều cách giảm cay mắt như vậy, bạn có thể xử dụng kết hợp hoặc chọn cho mình cách tốt nhất. 



Cách thái hành để mắt không còn bị cay đơn giản mà hiệu quả nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét