Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Cách sử dụng bếp gas an toàn phòng chống tai nạn cháy nổ do sơ xuất

Đa phần mọi người vẫn thường dùng bếp gas để nấu bữa ăn hằng ngày cho gia đình. Thế nhưng, người ta vẫn thường nghe đến những vụ nổ do khí gas, hoặc những vụ rò rỉ hết sức nguy hiểm. Cũng vì vậy, sử dụng bếp gas an toàn là điều Giày nữ Kiyomi chọn để chia sẻ với bạn.


Những thứ dễ bắt lửa


su dung bep gas an toan 1


Các loại vải sợi, giấy,… rất dễ bắt lửa, vì vậy, nên tránh đặt những thứ dễ cháy gần bếp hoặc hong khăn trên bếp để tránh những tai nạn không đáng có.


Nơi đặt bếp


su dung bep gas an toan 4


Ngoài ra, bạn cùng cần chú ý đặt bếp ở nơi thông thoáng, như vậy ngoài tránh rò rỉ còn có thể khiến mùi không ám mãi trong nhà. Hãy lưu ý, không nên vì vậy mà đặt bếp ở nơi gió lùa trực tiếp.


Ống dẫn gas


su dung bep gas an toan 3


Ống dẫn gas cao su cũ mòn thường không còn đủ độ đàn hồi dẫn đến rò rỉ gas. Cho nên, mỗi lần đổi mới bình gas bạn cũng nên kiểm tra nếu biết, không hiểu rõ, bạn vẫn có thể hỏi người thợ lắp đặt.


Đồng thời, ống dẫn ga cũng không thể bị đè hoặc chạm vào các bộ phận của bếp gas.


Khi sử dụng


su dung bep gas an toan 2


Khi sử dụng bếp gas, bạn cần ra ngoài hoặc đi ngủ, hãy nhớ tắt bếp và khóa van bình gas. Hãy luôn kiểm tra để chắc rằng mình đã khóa kỹ chúng.


Ngoài ra, trong lúc sử dụng, cả cảm thấy lửa cháy không bình thường, hãy tắt bếp, khóa gas rồi kiểm tra lại bếp. Nhưng đừng chạm trực tiếp vào kiềng còn đang nóng khi vừa tắt bếp, nó sẽ làm bạn bỏng.


Kiểm tra, xử lý sự cố


su dung bep ga an toan 5


Nếu bếp hư hỏng, đừng cố sử dụng, nó không an toàn. Bạn hãy gọi cho nhân viên sửa chữa.


Hoa sen (họng lửa) của bếp luôn phải sạch và được đặt đúng vị trí. Nếu không, lửa bếp có thể cháy không đều. Để làm sạch hoa sen, bạn cần tháo nó ra và rửa sạch bằng nước, khe thoát lửa nghẹt, thì phải dùng ghim nhọn hoặc bàn chải sắt chà sạch. Sau đó, cần hong khô và lắp lại đúng vị trí.


Nếu việc đánh lửa gặp khó khăn, ban hãy kiểm tra bộ phận đánh lửa, nó có thể bị bẩn. Hãy tháo kiềng bếp ra và dùng vải khô sạch để lau phần bị đóng dơ.


Với những chia sẻ trên, bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng bếp gas trong gia đình. Nhưng hãy nhớ một điều quan trọng, hãy chọn mua gas ở nơi uy tín có nhãn mác đầy đủ, đó cũng là một đảm bảo cần thiết đấy.



Cách sử dụng bếp gas an toàn phòng chống tai nạn cháy nổ do sơ xuất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét