Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Cách làm nước sốt cà chua sánh mịn đẹp mắt để dành dùng dần cho những ngày lười biếng

Một ngày nổi hứng bạn bỗng nhiên muốn làm món mỳ spaghetti nhưng nghĩ đến công đoạn làm nước sốt cà chua cho nó thì hứng thú lại xẹp xuống? Vậy thì chỉ còn cách là hãy làm sẵn món nước sốt này sao cho thật ngon và để dành sẵn trong tủ lạnh để khi cần chỉ việc lấy ra và làm thôi. Với cách làm nước sốt cà chua sánh mịn từ giày nữ thời trang kiyomi, tin rằng bạn sẽ chẳng còn trở ngại nào cho món mì bạn yêu thích nữa cả. Hãy cùng chọn những quả cà chua chín mọng tươi ngon và vào bếp thôi.


hinh anh cach lam nuoc sot ca chua 5


Chuẩn bị


  • 1kg cà chua chín

  • 1 nhánh tỏi

  • 10gr hành tây

  • 2 muỗng cafe nước cốt chanh

  • 1 muỗng canh đường

  • 1 muỗng cafe muối

Cách làm


Bước 1: Băm nhỏ tỏi và hành tâyhinh anh cach lam nuoc sot ca chua 11Bước 2: Cà chua rửa sach, cắt dấu X ở đáy quả càhinh anh cach lam nuoc sot ca chua 8Bước 3: Đun một nồi nước sôi rồi tắt bếp, cho cà chua vào để chừng vài phút rồi vớt ra thả vào nước đá, chờ cho vỏ cà chua nhăn lại thì lấy ra lột vỏ theo đường dấu X đã cắthinh anh cach lam nuoc sot ca chua 6Bước 4: Cắt cà chua ra rồi dùng muỗng nạo hạt qua 1 chén khác, sau đó dùng rây lọc bỏ hạt lấy nước, phần thịt cà chua băm nhỏhinh anh cach lam nuoc sot ca chua 9Bước 5: Cho cà chua băm nhỏ, nước cà chua đã lọc hạt cùng với hành tây và tỏi vào nồi, đặt lên bếp đun sôi, vừa đun vừa khuấy đều trong khoảng 30-90 phút, càng đun lâu nước sốt càng sánh ngonhinh anh cach lam nuoc sot ca chua 3Bước 6: Cho đường, muối và nước cốt chanh vào nồi khuấy đều, chờ nước sốt nguội thì múc vào hũ hoặc lọ, cất vào tủ lạnh dùng dầnhinh anh cach lam nuoc sot ca chua 5


Thành quảhinh anh cach lam nuoc sot ca chua 10


hinh anh cach lam nuoc sot ca chua 4Nước sốt cà chua dùng được trong rất nhiều món ăn như cá sốt cà, mì spaghetti, xíu mại…. Nếu bạn làm đúng quy trình và bảo quản tốt, nước sốt có thể dùng được trong 6 tháng cơ đấy. Không chỉ giúp món ăn ngon hơn, cà chua còn chứa nhiều vitamin A rất tốt cho sức khỏe. Đang màu cà chua chín rộ rồi, hãy tận dụng cơ hội để làm ngay món này đi nhé.



Cách làm nước sốt cà chua sánh mịn đẹp mắt để dành dùng dần cho những ngày lười biếng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét